Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Cook: 'iPhone 5C không phải iPhone giá rẻ'

CEO Apple cho biết Apple chưa bao giờ dự định cho ra mắt một mẫu smartphone giá rẻ.

Hôm thứ 2 (29/10), các nhà đầu tư đã có phen “chất vấn” về việc iPhone 5C sẽ đóng vai trò gì trong việc giúp Apple xâm nhập thị trường smartphone giá rẻ, nhưng câu trả lời họ nhận được có vẻ sẽ không làm họ thỏa mãn.

Trong buổi họp báo cáo tài chính quý vừa rồi, Cook tái khẳng định iPhone 5C chưa bao giờ được xem là một mẫu smartphone giá rẻ. “Thành thật mà nói, đó không phải là mục tiêu của chúng tôi. Mẫu iPhone phổ thông nhất của Apple là chiếc 4S”. Trong khi đó, iPhone 5C được định hình nhắm vào phân khúc trung cấp, theo lời Cook.

Cook cho biết, iPhone 4 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ là một mẫu iPhone giá rẻ của Apple vào năm ngoái, và hy vọng iPhone 4S sẽ làm được điều tương tự trong năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, iPhone 5C đang gặp phải khá nhiều khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng, bởi mức giá có phần "trên trời" của nó. Model này được bán với giá 99 USD kèm 2 năm hợp đồng tại Mỹ, hoặc 549 USD dành cho bản mở mạng. Trước đó, người dùng và các nhà đầu tư đều kỳ vọng, Apple sẽ cho ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ dành cho các thị trường như Trung Quốc, Nga.

Hiện tại, iPhone 5C cũng có doanh số khá yếu so với mẫu iPhone phát hành cùng thời điểm là iPhone 5S. Theo giới phân tích, iPhone 5S và 5C hiện đang chiếm khoảng 5,5% lượng iPhone đã kích hoạt trên thị trường. Tuy nhiên, iPhone 5S chiếm phần lớn trong số 5,5% đó.

Trong báo cáo tài chính quý vừa qua, Apple đã công bố họ bán được tổng cộng 33,8 triệu chiếc iPhone và 14,1 triệu iPad.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm