Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Cook: 'iPhone 11 bán tốt ngoài mong đợi'

CEO Apple cho rằng giá bán phù hợp giúp iPhone 11 được thị trường chào đón nồng nhiệt, hứa hẹn vực dậy mảng kinh doanh di động.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2019, doanh thu từ iPhone sụt giảm lần thứ 4 liên tiếp, xuống mức 33,4 tỷ USD, ít hơn 3,4 tỷ USD so với quý cùng kỳ năm rồi. Tuy nhiên CEO Apple vẫn tỏ thái độ lạc quan với triển vọng của dòng thiết bị này.

iPhone 11 gia re anh 1
iPhone 11 sẽ giúp mảng kinh doanh di động của Apple tăng trưởng trở lại trong quý tới? Ảnh: 9to5mac.

Trả lời phỏng vấn của Reuters, Tim Cook cho biết iPhone 11 và iPhone 11 Pro vừa bán ra 2 tuần cuối quý IV/2019, vì vậy chưa kịp góp phần cải thiện doanh thu. Mọi chuyện sẽ thay đổi trong 3 tháng tới.

"iPhone sẽ trở lại mạnh mẽ trong đầu năm tới nhờ chiến lược của chúng tôi", CEO Apple khẳng định. Mặc dù Apple đã ngừng công bố doanh số bán ra của iPhone, Tim Cook tiết lộ rằng iPhone 11 đang có khởi đầu "rất, rất tốt".

Ông cho biết chiến lược giá hợp lý đã giúp iPhone 11 thành công trên thị trường, đặt biệt là tại Trung Quốc. Chiếc iPhone giá rẻ được Apple giới thiệu vào tháng 9 vừa rồi có giá khởi điểm 699 USD, trong khi phiên bản tiền nhiệm iPhone XR là 749 USD.

Về doanh thu quý I/2020, Tim Cook lạc quan với dấu hiệu tăng trưởng của iPhone 11 cũng như sự phát triển bền vững của mảng Thiết bị đeo và Dịch vụ. Tuy nhiên ông không loại trừ tình hình kinh doanh của hãng bị ảnh hưởng bởi thương chiến Mỹ - Trung Quốc.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2019 vừa được công bố vào rạng sáng 31/10 (giờ Việt Nam), Apple thu về 64 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm rồi. iPhone vẫn mang về hơn một nửa doanh thu, tuy nhiên lại giảm 9% so với quý IV/2018. Trong khi đó mảng Thiết bị đeo và phụ kiện (bao gồm Apple Watch, AirPods) tăng đến 55%. Dịch vụ cũng tăng 18% và trở thành lĩnh vực kinh doanh lớn thứ 2 của Apple.

Đừng nên mua iPhone 11 lúc này Chênh lệch không cao so với hàng chính hãng và đợt khuyến mãi lớn sắp đến dịp cuối năm là lý do bạn chưa nên mua iPhone mới.

iPhone ế ẩm, Apple sống nhờ tai nghe, đồng hồ và dịch vụ

Doanh thu từ iPhone giảm 3,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhóm thiết bị đeo và dịch vụ tiếp tục tăng trưởng ở tốc độ cao.


Nguyễn Hiếu

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm