Chiếc hộp đen bí ẩn của TikTok
Hiệu quả kiểm duyệt và cách phân phối nội dung trên TikTok trở thành vấn đề được quan tâm xoay quanh loạt sai phạm của nền tảng tại Việt Nam.
155 kết quả phù hợp
Chiếc hộp đen bí ẩn của TikTok
Hiệu quả kiểm duyệt và cách phân phối nội dung trên TikTok trở thành vấn đề được quan tâm xoay quanh loạt sai phạm của nền tảng tại Việt Nam.
TikToker dàn cảnh bị đuổi khỏi nhà hàng
Winta Zesu thừa nhận video mình đòi đổi đồ ăn và bị đuổi khỏi nhà hàng đều là giả bộ. Mục đích của cô là có nội dung giật gân đăng trên trang cá nhân.
Bỏ công việc TikToker để trở thành nhân viên văn phòng
Một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở Mỹ sẵn sàng từ bỏ công việc tự do, chuyển sang làm nhân viên văn phòng. Nhưng hành trình thay đổi không hề dễ dàng.
Vì sao clip review phải chê như Hà Linh mới dễ viral
Sự tung hô khán giả từng dành cho Hà Linh cho thấy sức hút của clip chê bai hàng quán. Nhiều TikToker tạo dựng tên tuổi bằng clip "vạch lá tìm sâu" trong các nhà hàng nổi tiếng.
Tài khoản 13 tuổi, TikTok gợi ý nội dung 18+
Tính năng chặn nội dung không phù hợp với người xem nhỏ tuổi gần như không xuất hiện. TikTok còn gợi ý người dùng 13 tuổi cách chơi bài và theo dõi diễn viên phim người lớn.
TikTok ăn đậm từ livestream thách đấu bẩn
Nền tảng thu lợi từ quảng cáo, tiền ủng hộ khi người xem tặng quà trên các phiên phát sóng thách đấu vô bổ.
Thuật toán của TikTok khiến trẻ em dưới 18 tuổi vẫn có thể tiếp cận những video độc hại. Việc xem các video ngắn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe trẻ.
Bát nháo kinh doanh, kiếm tiền trên TikTok ở Việt Nam
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Nữ YouTuber rao giảng cách 'kiếm tiền trên Tinder'
Các video rao giảng lối sống độc hại, núp dưới cái mác kể lại trải nghiệm cá nhân hay đưa lời khuyên, bị ví như "liều thuốc độc" ngấm dần vào suy nghĩ của người trẻ.
Trò đùa quấy rối khi gọi CEO TikTok là 'daddy'
Nam giới trưởng thành, có ngoại hình thường được đặt biệt danh là "daddy". Trong tiếng lóng, từ này mang nghĩa nhạy cảm, liên quan đến hành vi tình dục nhiều hơn.
Quốc hội Mỹ tiến gần việc cấm hoàn toàn TikTok
Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho biết cơ quan này sẽ xúc tiến dự luật cấm TikTok sau phiên điều trần của Giám đốc điều hành Shou Zi Chew hôm 26/3.
TikTok vẫn kiếm ít tiền hơn Facebook
Dù bị coi là ''mạng xã hội cho người già''; ''hết thời'', khả năng kiếm tiền của Facebook vẫn vượt trội so với TikTok.
Thử thách độc hại ‘French scar’ khiến TikTok bị điều tra
Giới chức Italy muốn biết liệu thuật toán “For You” của TikTok có lan truyền những thử thách, trào lưu độc hại như tự sát, ngược đãi bản thân và nhịn ăn, tự bỏ đói hay không.
Nhà sáng lập Instagram: ‘Thời điểm vàng để làm mạng xã hội mới đã tới’
Sau khi bán mình cho Facebook, hai nhà đồng sáng lập Instagram đã trở lại với một mạng xã hội hoàn toàn mới, tham vọng nối tiếp thành công của 13 năm trước.
Trò lợi dụng người nghèo vẫn tràn lan trên TikTok
Nhà sáng tạo nội dung TikTok vẫn kiếm hàng trăm USD từ việc quay người nghèo ngồi khóc trên livestream, bất chấp việc nội dung này bị coi là lạm dụng và phản cảm.
Những TikToker triệu người theo dõi vẫn trắng tay
Dựa vào công ty quản lý để ký kết hợp đồng với nhãn hàng, nhiều TikToker bị bóc lột, không được trả tiền.
Đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ vì áp lực mạng
Thế hệ Z lựa chọn nâng ngực, sửa mũi, chỉnh cằm,... vì những sự soi xét ngoại hình của họ trên mạng xã hội. Các bác sĩ cũng đánh giá đây là xu hướng mới trên thị trường làm đẹp.
Nở rộ nạn lừa đảo quyên góp tiền cứu trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, những phần tử cơ hội đã tận dụng thời cơ lừa người cả tin quyên góp tiền vào các quỹ từ thiện giả mạo.
TikTok đã đánh bại Instagram như thế nào
Instagram đang bước vào vết xe đổ của Facebook khi bị TikTok đánh bại bởi chính những thứ cốt lõi đã làm nên thành công trong quá khứ.
Bóc trần những ‘bẫy’ quảng cáo trên TikTok
Xu hướng review quần áo, mỹ phẩm tràn lan đã khiến người dùng ngày càng mất niềm tin vào các TikToker khi họ được trả tiền để tung hô, tâng bốc sản phẩm.