Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Tiểu Vy gây bất ngờ khi nổi bật hơn H'Hen Niê

Phần trình diễn của first-face H’Hen Niê và vedette Tiểu Vy được đặt lên bàn cân so sánh. Tiểu Vy gây bất ngờ với màn catwalk chắc chắn, chuyên nghiệp.

Tieu Vy vedette anh 1

Fashion Show: Giao hòa - Amornia
Fashion Designer: Hoàng Hải
First-face: H'Hen Niê - Caterina Di Fuccia, Hoàng Phương
Vedette: Thu Hoài, Tiểu Vy
Rating: 7/10

Từng nhận phải bình luận tiêu cực về kỹ năng catwalk, Tiểu Vy đã cho khán giả thấy nỗ lực rèn luyện để có những bước đi chắc chắn trên sàn diễn. Đảm nhận vị trí vedette khép lại buổi diễn, Tiểu Vy diện bộ trang phục đính kết tinh xảo, xử lý hiệu ứng xuyên thấu và những đường cut out táo bạo, tôn lên được vẻ đẹp hình thể của nàng hậu. Sắc hồng từ những viên đá lấp lánh và chi tiết nơ dài 2m phía sau là điểm cộng, giúp Tiểu Vy tỏa sáng.

Cùng là vedette nhưng Tiểu Vy ấn tượng, Thu Hoài catwalk dở

Màn trình diễn solo của Tiểu Vy được xem là lợi thế để người đẹp có thể thu hút sự chú ý của người xem. Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái, Tiểu Vy thể hiện những bước đi chắc chắn và chuyên nghiệp. Những cú đánh hông và tạo dáng trước ống kính của cô được đánh giá cao.

Bên cạnh Tiểu Vy, Thu Hoài cũng là gương mặt được lựa chọn cho vị trí vedette ở phần trình diễn áo dài. Không có nhiều kinh nghiệm trình diễn, Thu Hoài dễ dàng lộ ra bước đi kém uyển chuyển, thiếu tự tin khi hay nhìn xuống. Phần đánh hông của cô còn khá cứng và cách đánh tay quá đà, gượng gạo.

Từ thực lực non yếu của Thu Hoài, Tiểu Vy trở thành gương mặt nổi bật với phần thể hiện chỉn chu, chuyên nghiệp cho vị trí kết màn.

H’Hen Niê chưa tỏa sáng

Mở màn với phần trình diễn áo dài, H’Hen Niê đã có màn duo catwalk (đi đôi) cùng Hoa hậu Hoàn vũ Italy 2021 - Caterina Di Fuccia. Do có kinh nghiệm trình diễn áo dài trước đó, người đẹp gốc Ê đê thể hiện nét tự tin trong từng bước đi, tạo dáng và thần thái.

Song, hình ảnh hoa hậu người Italy lần đầu tiên trình diễn áo dài lại dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem. Mặt khác, bộ áo dài của Caterina Di Fuccia sở hữu hai màu đen và hồng neon, nổi bật hơn sắc trắng trên trang phục mà H’Hen Niê thể hiện.

Tieu Vy vedette anh 4

Cả hai người đẹp tiếp tục sánh đôi trên sàn diễn ở phần trình diễn trang phục dạ hội. Tuy nhiên, bắt đầu những bước đầu tiên, H’Hen Niê đã gặp sự cố đáng tiếc với trang phục. Khi đó, hoa hậu người Italy được đánh giá cao khi có lối xử lý tinh tế, bước đi chậm nhịp khi bạn diễn vấp chân.

Sự cố này không chỉ làm mất đi sự đồng điệu trong bước đi của cả hai mà phần nào đã khiến H’Hen Niê kém nổi bật khi sải bước với người mẫu quốc tế.

Chú trọng yếu tố Haute Couture nhưng BTS còn rời rạc

Bộ sưu tập được chia thành hai phần trình diễn: áo dài và trang phục dạ hội. Trong phần trình diễn áo dài, nhà thiết kế lựa chọn những phom dáng truyền thống, an toàn để truyền tải vẻ đẹp của trang phục nước nhà. Người xem thấy được những chi tiết quen thuộc của áo dài như cổ áo cổ điển, tay áo raglan, ống tay loe, chi tiết chít eo hay chất liệu lụa đậm chất Việt Nam.

Song, nhờ vào kỹ thuật đính kết của Hoàng Hải, các bộ áo dài trở nên hiện đại hơn, được xử lý hiệu ứng xuyên thấu, với độ che phủ tinh tế. Những chi tiết được nhà thiết kế đặt để nhằm tôn vinh sự giao thoa văn hóa như hoạ tiết công trình kiến trúc biểu tượng của Venice trên tà áo dài Việt Nam. Nổi bật là bộ trang phục của vedette Thu Hoài, phần áo dài kết hợp áo tứ thân không chỉ mang đến kiểu dáng mới lạ mà còn ấn tượng nhờ phối màu mang hình ảnh quốc kỳ nước Italy.

Đến với phần trình diễn trang phục dạ hội, bộ sưu tập thực sự thể hiện tinh thần haute couture mạnh mẽ. Với sự chỉn chu và tỉ mỉ của chuẩn mực may đo thủ công, các bộ trang phục được chau chuốt từ phom dáng, chất liệu và kỹ thuật xử lý bề mặt.

Tuy nhiên, nhiều trang phục trong bộ sưu tập vẫn còn khá rời rạc, thiếu sự liên kết. Một số thiết kế dần về sau càng mất đi nét giao thoa văn hóa Việt - Italy. Những màu sắc nổi bật lẫn trung tính được phân bố chưa đồng đều, làm mất đi tính nhất quán của tổng thể bộ sưu tập.

Runway Report là series tiên phong trong việc đánh giá fashion show trong nước và quốc tế dựa trên tiêu chí sáng tạo thời trang và chất lượng trình diễn bộ sưu tập của ngôi sao, người mẫu trên runway, đặc biệt là vị trí first-face và vedette.

MONO mặc áo xuyên thấu

Carpet Check tuần qua ghi nhận sự nổi bật trong phong cách thời trang của MONO và Bảo Ngọc. Đỗ Thị Hà mang đến thảm đỏ bộ trang phục sắc hồng, đậm chất monochrome.

NTK Minh Hạnh: 'Đau lòng khi người mẫu đổ xô thi hoa hậu'

Trước tình trạng người mẫu tham gia các cuộc thi hoa hậu để tìm vị trí cao hơn trong nghề, NTK Minh Hạnh đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.

Huỳnh Duy

Bạn có thể quan tâm