Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương bến xe Miền Đông muốn ra ngoài phải xin phép

Những tiểu thương ở lại bến xe Miền Đông trong những ngày bến tạm dừng hoạt động, đều phải tuân theo quy định chặt chẽ từ ban quản lý.

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 1

Bến xe Miền Đông đang tạm ngừng hoạt động theo quy định dừng hoàn toàn xe khách, taxi, xe buýt trên cả nước. Một số hộ tiểu thương quyết định không về quê và xin phép ban quản lý ở lại bến chờ ngày có thông báo hoạt động trở lại.

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 2

Chị Thừa (quê Bình Định) chia sẻ: "Về quê lúc này cũng rất khó khăn vì ít tàu xe đi lại, tôi quyết định ở lại đây, sẵn tiện dọn dẹp lại cửa hàng cho tươm tất chờ ngày bến xe hoạt động trở lại".

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 3

Anh Luật (bảo vệ tại bến xe) cho biết: "Sau khi có thông báo tạm ngừng hoạt động, nhiều tiểu thương đã về quê nhưng một số xin được ở lại phần vì ngại di chuyển, phần vì muốn dọn dẹp lại cửa hàng. Dưới sự chỉ đạo của ban quản lý, chúng tôi thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở những người ở đây phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, khử trùng tay thường xuyên, khi tiếp xúc nói chuyện với nhau phải cách 2 m".

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 4

"Tất cả những ai muốn đi ra ngoài bến xe đều phải vào phòng quản lý để khai báo. Phải là những việc cần thiết chúng tôi mới duyệt cho họ đi. Trước thông báo từ cơ quan chức năng người dân hạn chế ra đường, việc khai báo này là cần thiết", anh Toản (bảo vệ bến xe) nói.

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 5

Sau khi quay lại bến xe, tất cả đều phải đo thân nhiệt.

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 6

Dưới sự chỉ đạo của ban quản lý bến xe Miền Đông, lực lượng bảo vệ phải chia thành nhiều ca để thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở những người ở đây đeo khẩu trang khi ra ngoài, khử trùng tay thường xuyên, khi tiếp xúc nói chuyện với nhau phải cách 2 m.

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 7

Số lượng xe tại bến chỉ còn lác đác vài chiếc.

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 8

Dãy ghế hành khách ngồi chờ được xếp gọn gàng. Đại diện bến xe chia sẻ tất cả khu vực trong bến đều được phun khử trùng theo lịch định kỳ.

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 9

Phòng bán vé được dọn dẹp sạch sẽ chờ ngày bến hoạt động trở lại.

tieu thuong o ben xe Mien Dong anh 10
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các sở GTVT trong vòng 15 ngày, từ 1/4 đến 15/4, dừng mọi hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm