Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốt kiểm dịch tại TP.HCM phát hiện xe chở 10.000 khẩu trang giả

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch phía ngoài sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện kịp thời một xe chở 10.000 khẩu trang không có nguồn gốc.

chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 1

Chiều 7/4, tại chốt kiểm dịch phía ngoài sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện một ôtô hướng từ đường Bạch Đằng về Trường Sơn chở theo 5 thùng giấy có chứa khẩu trang.

chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 2

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 4 thùng chứa khẩu trang không có xuất xứ nguồn gốc, số lượng lên đến 10.000 cái. Lực lượng chức năng ghi nhận tình hình, lập biên bản và niêm phong toàn bộ số hàng.


chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 3

Đại diện phía Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết: "Chủ xe khai nhận toàn bộ số hàng này được mua từ một xưởng sản xuất tại gia nên không có hoá đơn chứng từ kèm theo".

chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 4

Toàn bộ khẩu trang không có nguồn gốc xuất xứ đều bị tịch thu và tiêu huỷ.

chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 5

Chốt kiểm dịch Tân Sơn Nhất là một trong 16 chốt trạm chính kiểm soát dịch của thành phố. Những người được yêu cầu dừng lại kiểm tra thân thiệt đều được rửa tay sát khuẩn.

chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 6

Người có thân nhiệt dưới 37,5 độ C sẽ được vào thành phố. Trường hợp thân nhiệt cao hơn 37,5 độ C và có biểu hiện sốt sẽ được giữ lại, xịt khử trùng và theo dõi.

chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 7

Ngoài ra, người dân đều phải khai báo thông tin về các trường hợp ho, sốt, có tiếp xúc gần khu vực có ca dương dính Covid-19 hay không.

chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 8

Hoặc sử dụng thêm phần mềm khai báo y tế trên điện thoại di động.

chot kiem dich phat hien khau trang gia anh 9

Ghi nhận đến chiều cùng ngày, không có trường hợp nào có biểu hiện bất thường. Trước đó, ngày 4/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định thành lập 62 trạm, chốt kiểm dịch trên địa bàn. Ngoài việc kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra vào thành phố, các chốt trạm này được quyền xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày làm việc đầu tiên tại chốt kiểm dịch cửa ngõ TP.HCM Trong ngày đầu kiểm dịch tại khu vực cầu Đồng Nai hướng về TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện 4 trường hợp có mức thân nhiệt trên 38 độ.

Người có thân nhiệt cao bị giữ lại ở cửa ngõ TP.HCM

Các chốt liên ngành ở TP.HCM sẽ kiểm tra y tế người vào thành phố. Các trường hợp có thân nhiệt cao được giữ lại theo dõi phòng ngừa mắc Covid-19.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm