Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người có thân nhiệt cao bị giữ lại ở cửa ngõ TP.HCM

Các chốt liên ngành ở TP.HCM sẽ kiểm tra y tế người vào thành phố. Các trường hợp có thân nhiệt cao được giữ lại theo dõi phòng ngừa mắc Covid-19.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 1

Bắt đầu từ chiều 5/4, TP.HCM triển 62 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ thành phố và các bến tàu, bến xe, nhà ga. Tại chốt chặn chân cầu Vĩnh Bình nằm trên quốc lộ 13 giáp Bình Dương, đoàn liên ngành gồm công an, y tế, Thanh tra GTVT, quân sự, quản lý thị trường... cùng kiểm soát người và phương tiện di chuyển qua đây.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 2

Theo quyết định do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký, 62 trạm, chốt kiểm dịch (16 chốt, trạm chính và 46 cơ sở phụ) sẽ hoạt động 24/24.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 3

Để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh, lực lượng chức năng sẽ dừng tất cả phương tiện qua chốt để đo thân nhiệt tài xế và người trên xe.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 4

Ngoài phát hiện các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, các tổ kiểm tra còn xử lý, đề xuất xử lý người vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 5

Anh Hà Thanh Tùng (ngụ quận 1, TP.HCM) đang trở về nhà ở quận 1 sau khi hoàn thành công việc tại Bình Dương. Tài xế này nói việc kiểm tra là cần thiết để tránh lây lan dịch trong cộng đồng.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 6

Theo ghi nhận, một lần kiểm tra y tế phương tiện vào thành phố mất khoảng 30 giây đến 1 phút.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 7

Thượng úy Trần Văn Thắng (Công an quận Thủ Đức) ghi lại thông tin của các phương tiện đã được kiểm tra thân nhiệt bao gồm tên tài xế và lịch trình di chuyển của phương tiện.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 8

Tại cửa ngõ phía đông giáp Đồng Nai, chốt kiểm tra cũng được dựng lên để kiểm soát y tế người vào TP.HCM.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 9

Người có thân nhiệt dưới 37,5 độ sẽ được vào thành phố. Trường hợp thân nhiệt cao hơn 37,5 độ và có biểu hiện sốt sẽ được giữ lại, phun thuốc khử trùng và theo dõi.

Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 10
Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện một số người có thân nhiệt trên 38 độ. Những trường hợp này đã được lực lượng chức năng đưa vào trong lều để xịt khử khuẩn và yêu cầu ngồi cách nhau 2 m và chờ hết sốc nhiệt sẽ được kiểm tra lại lần 2. Những người này sẽ được đưa về trung tâm y tế cách ly nếu thân nhiệt không giảm.
Nguoi co than nhiet cao bi giu lai o cua ngo TP.HCM anh 11

Anh Bùi Văn Công (33 tuổi) đi từ Vũng Tàu về nhà ở quận 9. Lúc đầu vì nắng nóng nên thân nhiệt anh cao hơn 38 độ. Nhưng ở lần đo thứ hai, nhiệt độ cơ thể anh Công đã giảm và được tiếp tục di chuyển khi khai báo y tế và lịch trình di chuyển.

Ngày làm việc đầu tiên tại chốt kiểm dịch cửa ngõ TP.HCM Trong ngày đầu kiểm dịch tại khu vực cầu Đồng Nai hướng về TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện 4 trường hợp có mức thân nhiệt trên 38 độ.

4 lái xe có thân nhiệt cao ở chốt kiểm dịch cửa ngõ TP.HCM

Trong ngày đầu triển khai 62 chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng kiểm tra hàng nghìn phương tiện tại cầu Đồng Nai về TP.HCM, phát hiện 4 lái xe có thân nhiệt trên 38 độ.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm