Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiểu thư lừa đảo' Anna làm diễn giả tại Đại học Harvard

Anna Sorokin, nguyên mẫu tiểu thư lừa đảo trong bộ phim "Inventing Anna", sẽ nói về "mặt tối của kinh doanh" với các sinh viên MBA tại Đại học Harvard.

Anna Sorokin đang bị quản thúc tại gia.

Đại diện của Đại học Harvard xác nhận với New York Post rằng Anna Sorokin (Anna Delvey), người bị kết tội lừa đảo giới thượng lưu New York, đã được mời nói chuyện với sinh viên của trường trong một khóa học gọi là "Borderline" vào cuối học kỳ này.

Khóa học được giới thiệu sẽ khám phá "các công ty được điều hành bởi những nhà quản lý có thiện chí, nhưng kế hoạch đi chệch hướng, những doanh nhân đầy tham vọng đánh giá sai rủi ro và các tổ chức chuyên nghiệp do những kẻ lừa đảo điều hành".

Khóa học do giáo sư Eugene Soltes giảng dạy sẽ đi sâu vào "những rủi ro phức tạp và thường tiềm ẩn trong thế giới kinh doanh".

"Khóa học của chúng tôi sẽ đối mặt với những vấn đề này từ góc độ của các doanh nhân sáng tạo đang cố gắng vượt qua quy định lỗi thời, các nhà lãnh đạo đa quốc gia đối mặt với tình huống khó xử 'Catch-22' và các nhà đầu tư đang tìm cách kiếm lợi từ hiện tượng thương mại mới nổi", mô tả khóa học viết.

Lớp học sử dụng nhiều tài liệu khác nhau, bao gồm các tài liệu bị rò rỉ và "những vị khách có kiến ​​thức, chuyên môn độc đáo về mặt tối của thế giới kinh doanh".

tieu thu anna anh 1

Anna Sorokin được cho nhận nhiều lời mời làm diễn giả từ các trường đại học lớn.

Tháng 9/2022, Sorokin đã nói chuyện online với các sinh viên trong lớp "Intro to Reporting" của Đại học Columbia, từ một cơ sở giam giữ của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE).

Một nguồn tin nói với New York Post rằng Sorokin cũng đã nói chuyện với một số sinh viên Đại học New York về luận án và Đại học Oxford ở Anh cũng đã liên hệ với cô.

Năm 2019, Sorokin bị kết án vì tội ăn cắp vặt và trộm cắp dịch vụ. Cô cũng bị kết tội vì đã cố gắng giả mạo danh tính, tài liệu để vay ngân hàng 22 triệu USD.

Sorokin, nguyên mẫu tiểu thư Anna trong bộ phim Inventing Anna của Netflix, đã bị kết án 4-12 năm tù và được thả vào ngày 11/2/2021 vì có hành vi tốt.

Tuy nhiên, sau đó, cô tiếp tục bị ICE giam giữ vì quá hạn thị thực. Tháng 10/2022, Sorokin được trả tự do để quản thúc tại gia.

Sau khi ra tù, thay vì sống kín tiếng, Sorokin xuất hiện dày đặc trên truyền thông, tận dụng tai tiếng để kiếm tiền và tận hưởng cuộc sống xa hoa.

Sorokin hiện sống trong căn hộ một phòng ngủ ở khu East Village, New York. Nơi ở này do phía luật sư tìm hộ và có mức giá thuê hơn 4.200 USD/tháng. Cô được cho đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ ăn tối tại căn hộ của mình.

"Mỗi bữa tối sẽ chào đón 10-12 người khách VIP, bao gồm những người sáng lập nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng, giới truyền thông và những người có tiếng tăm khác", theo email mà NY Eater thu thập được từ người đại diện của Sorokin.

Sự kiện này dự kiến được tổ chức hàng tháng, với mỗi phần tập trung vào các chủ đề trò chuyện khác nhau về "các phong trào hoạt động xã hội tốt" và "kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau".

Vì sao váy gắn đầu sư tử giả của Kylie Jenner bị lên án

Khoảnh khắc gây tranh cãi trên sàn diễn cao cấp đã tạo ra một cuộc tranh luận nảy lửa về vấn đề bảo tồn động vật hoang dã và những điều đang chi phối ngành thời trang hiện đại.

Mạng xã hội dành cho người yêu sách

Các nền tảng dành cho người yêu sách ngày càng phát triển với nhiều tính năng khác nhau như Goodreads, Litsy, LibraryThing. Không chỉ là nơi kết nối, giao lưu, đây còn là nơi có thể giúp người dùng theo dõi thói quen đọc sách, ghi chép lại thời gian đọc hay tạo nên một không gian ảo cùng các tiện ích để người dùng vận dụng những kiến thức trong sách tổng hợp thành một bài viết.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm