Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu Hoàng tử nước Anh chính thức được đặt tên

Hai ngày sau khi chào đời, người thừa kế thứ 3 của Hoàng gia Anh đã chính thức được đặt tên. Khi kế thừa ngôi báu, em bé hoàng gia sẽ trở thành vua George VII của nước Anh.

Tiểu Hoàng tử nước Anh chính thức được đặt tên

Hai ngày sau khi chào đời, người thừa kế thứ 3 của Hoàng gia Anh đã chính thức được đặt tên. Khi kế thừa ngôi báu, em bé hoàng gia sẽ trở thành vua George VII của nước Anh.

Gánh trọng trách đặt cho Hoàng tử nhí cái tên phù hợp với một vị vua của thế kỷ 22, Công tước và công nương xứ Cambridge quyết định gắn bó đứa con đầu lòng của họ vào truyền thống nước Anh với cái tên George Alexander Louis. Kể từ nay trở đi, em bé hoàng gia sẽ chính thức trở thành Hoàng tử George xứ Cambridge.

Em bé Hoàng gia mang tên George, giống với tên cha đẻ của Nữ hoàng.

Trên thực tế, cái tên George được nhiều người suy đoán nhất kể từ khi Công nương Kate mang bầu. Đây cũng là tên hiệu của cha đẻ đương kim Nữ hoàng Elizabeth II, vua George VI. Trong khi đó, vua George I bắt đầu trị vì từ năm 1660 chính là người đầu tiên đặt nền móng cho Hoàng gia Anh ngày nay. Tên đệm Alexandra của tiểu hoàng tử cũng chính là tên đệm của Nữ hoàng trong khi đó Louis là một trong những tên đệm của Hoàng tử William.

Dù đã được tiên đoán trước một phần nhưng tên của em bé Hoàng gia vẫn mang những bất ngờ, khi nó không nhận được cái gật đầu của gia đình Công nương Kate Middleton. Trước đó, không ít người dự đoán tên của tiểu hoàng tử sẽ bao gồm yếu tố gì đó trong tên ông nội Peter hoặc cha đẻ của nữ công tước, ông Michael hay anh trai cô, James. Tuy nhiên, cả 3 cái tên của tiểu hoàng tử đều không có mối liên quan rõ ràng nào với nhà ngoại.

Trong khi đó, một trợ lý hoàng gia cho biết, tên của tiểu hoàng tử hoàn toàn là “sự chọn lựa của vợ chồng Hoàng tử William”, không hề có bất kể ảnh hưởng hoặc áp lực nào từ các thành viên khác trong gia đình Hoàng gia. Chính công tước xứ Cambridge cũng khẳng định, vợ chồng họ sẽ chính thức bàn luận về cái tên cho em bé sau khi họ rời bệnh viện St Mary về nhà.

Nữ hoàng, người từng tới thăm em bé hoàng gia trong ngày đầu tiên tại bệnh viện cũng đã tới cung điện Kensington trong chuyến thăm kéo dài nửa giờ. Không chỉ là người đầu tiên nhận tin em bé Hoàng gia chào đời, Nữ hoàng cũng chính là một trong những người được vợ chồng hoàng tử William thông báo tên của em bé sớm nhất.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm