Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhà vua - nữ hoàng tương lai

Con trai của Hoàng tử Anh William, Công chúa Estelle của Thụy Điển, Hoàng tử Christian của Đan Mạch sẽ trở thành nhà vua hay nữ hoàng tương lai.

Những nhà vua - nữ hoàng tương lai

Con trai của Hoàng tử Anh William, Công chúa Estelle của Thụy Điển, Hoàng tử Christian của Đan Mạch sẽ trở thành nhà vua hay nữ hoàng tương lai.

Con trai của Hoàng tử William – Công nương Kate: Con của Hoàng tử Anh William và Công nương Kate trong tương lai sẽ trở thành người kế vị ngai vàng thứ 3 sau ông nội (Thái tử Charles) và cha (Hoàng tử Anh William). Em bé của Kate được người dân Anh và thế giới nồng nhiệt chào đón.
Công chúa Estelle Silvia Ewa Mary của Thụy Điển chào đời ngày 23/2/2012, là con của Thái tử Daniel và Công nương Victoria. Công chúa Estelle sẽ là người kế vị ngai vàng Thụy Điển thứ 2 theo thứ tự, sau cha.
 
 
 

Công chúa Tây Ban Nha Leonor là con đầu lòng của Thái tử Tây Ban Nha Felipe và vợ, Công nương Letizia. Công chúa Leonor sinh năm 2005 và hiện là người kế vị ngai vàng thứ 2 theo thứ tự sau cha. Trong tương lai, Leonor sẽ trở thành Nữ hoàng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo luật hoàng gia nước này, nếu Leonor có em trai, thứ tự thừa kế của Leonor sẽ đứng sau em trai. Hiện, Leonor mới có một em gái, Sofia, sinh năm 2007. 

 
 
 

Công chúa Catherina-Amalia của Hà Lan sinh ngày 7/12/2003, là người kế vị ngai vàng thứ 2 theo thứ tự sau cha là Thái tử Willem-Alexander. Theo luật kế vị của Hà Lan, người con đầu tiên của Thái tử Willem-Alexander sẽ là người kế vị ngai vàng thứ 3. Công chúa Catherina-Amalia có 2 em gái là Công chúa Alexia và Ariane 

 
 
 

Hoàng tử Christian của Đan Mạch chào đời ngày 15/10/2005 ở Copenhagen. Hoàng tử nhỏ tuổi này là con của Thái tử Frederik và Công nương Mary và một ngày nào đó sẽ trở thành vua của Đan Mạch. Christian là người kế vị ngai vàng thứ 2 theo thứ tự, sau cha. Trên ảnh là Hoàng tử Christian chụp ảnh chung với em gái.

 
 
 

Hoàng tử Hisahito của Nhật Bản: Thái tử Nhật Bản Naruhito và Công nương Masako mới chỉ có một người con là Công chúa Aiko (Aiko sinh ngày 1/12/2001). Luật kế vị nghiêm khắc ở Nhật Bản khiến nữ giới không được quyền kế vị. Vì áp lực sinh con trai, tháng 9/2006, em dâu Thái tử Naruhito đã sinh được Hoàng tử Hisahito, bé trai đầu tiên chào đời trong gia đình Hoàng gia Nhật trong suốt 41 năm. Đề xuất thay đổi luật kế vị trước đó bị bãi bỏ. Hoàng tử Hisahito sẽ trở thành Nhật hoàng trong tương lai.

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm