Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu dùng tích hợp - xu hướng mua sắm nhiều ưu đãi mới

Giải pháp tích hợp “all-in-one” đang là xu hướng tiêu dùng thông minh mà nhiều nơi tại Việt Nam đang ưu tiên hướng đến sử dụng.

Theo khảo sát xu hướng toàn cầu năm 2024 của Qualtrics (Công ty nghiên cứu trải nghiệm của Mỹ), người Việt đang ý thức quan trọng về việc mua sản phẩm dịch vụ từ thương hiệu nào và ở đâu trong năm qua. Đặc biệt, người Việt đã tích hợp mạnh mẽ công nghệ thông minh vào cuộc sống hàng ngày, không chỉ sử dụng smartphone để liên lạc, mà còn để giải trí, làm việc và mua sắm các sản phẩm dịch vụ thiết yếu.

Xu hướng này một phần giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, một phần khác đến từ nguyên nhân người Việt đang trở nên bận rộn với cuộc sống hiện đại. Việc mua sắm online thông qua các ứng dụng không còn xa lạ. Các khái niệm combo, trọn gói (là hình thức tích hợp đa dịch vụ) đã trở nên phổ biến và phát huy tốt lợi ích cho khách hàng.

Ưu điểm nổi bật của các hình thức tích hợp (combo, trọn gói…) thông qua ứng dụng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí so với sử dụng dịch vụ riêng lẻ. Việc thanh toán và giao hàng cũng trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn cho khách hàng. Không chỉ hấp dẫn người nội trợ - những tay hòm chìa khóa trong gia đình, khối dân văn phòng cũng bị thu hút bởi việc mua sắm qua ứng dụng. Săn mã giảm giá trở thành một sở thích và đam mê của khách hàng ngày nay.

Người dùng đã quen thuộc với các gói combo truyền hình, du lịch trọn gói… Mới nhất, thành viên của Tập đoàn Viettel đã cho ra mắt một thương hiệu tích hợp, cung cấp trọn gói các sản phẩm dịch vụ về nhà ở với tên gọi: AIO - đa dịch vụ, một điểm chạm.

Viettel anh 1

AIO là giải pháp hệ sinh thái dịch vụ mới do Viettel cung cấp.

AIO bắt nguồn từ cụm “All in One” (nghĩa là “tích hợp tất cả”), là giải pháp hệ sinh thái toàn trình từ: Tư vấn thiết kế - Thi công xây dựng nhà - Hoàn thiện nội thất - Lắp đặt các thiết bị gia dụng, điện tử, điện lạnh - Bảo dưỡng và vận hành tối ưu. Giải pháp này giải quyết được những bất cập mà người dân gặp phải trong cuộc sống thường ngày, cho phép khách hàng sử dụng gói riêng lẻ hoặc combo theo nhu cầu riêng.

Hiện thương hiệu AIO gồm 3 nhóm sản phẩm, dịch vụ chính: AIOHomes (Dịch vụ xây nhà trọn gói 3 chuẩn gồm báo giá, chất lượng và tiến độ), AIOSmart (Mua sắm an tâm - nâng tầm sống xanh với thiết bị gia dụng - ICT, M&E và giải pháp nhà thông minh - năng lượng mặt trời), AIOService (Dịch vụ bảo dưỡng thiết bị gia đình 3 đúng, gồm: đúng giờ, đúng việc, đúng giá).

Thay vì người dùng phải tìm kiếm nhiều đơn vị để thực hiện các hạng mục cùng lúc, giờ đây chỉ cần thông qua hotline hoặc ứng dụng AIO, đội ngũ nhân sự kỹ thuật trình độ cao sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân tại khắp các huyện/xã trên cả nước. Mặt khác, việc sở hữu một người bạn kỹ thuật sẽ giúp cho người dân có được những phương án liên kết thiết bị logic và hiệu quả nhất trong quá trình sống.

Viettel anh 2

AIO mang đến giải pháp đa dạng cho người dùng Việt. Ảnh chụp từ website.

Thương hiệu AIO được ra mắt trong bối cảnh thị trường Việt Nam chưa có một doanh nghiệp đủ lớn và đủ khả năng triển khai đồng bộ khắp 63 tỉnh thành. Trước khi công bố ra mắt thương hiệu, AIO đã có một quãng thời gian thử nghiệm trên thị trường và thu hút được rất nhiều sự ủng hộ từ khách hàng. Chỉ sau 4 tháng phát hành, ứng dụng AIO đã thu hút hơn 400.000 lượt cài đặt, trung bình có 18.000 khách hàng sử dụng dịch vụ hàng tháng.

Trong đó, hơn 4.000 hộ gia đình đã ký kết hợp đồng xây dựng nhà trọn gói, hơn 200.000 thiết bị (bếp từ AIOSmart, nồi cơm AIOSmart, nồi áp suất AIOSmart, tủ lạnh, điều hòa…) được bán ra, hơn 250.000 khách hàng đăng ký dịch vụ bảo dưỡng máy giặt, điều hòa…

Nhân dịp ra mắt thương hiệu, AIO đang áp dụng các chính sách giá hấp dẫn cho khách hàng mua sắm trên ứng dụng, từ nay đến hết 30/6, bao gồm: Tặng gói quà tặng hơn 7 triệu đồng khi khách hàng lắp đặt điện năng lượng mặt trời, giảm tới 30% thiết bị gia dụng AIOSmart khi đặt hàng qua app AIO, miễn phí 100% chi phí lắp đặt điều hòa MDV cùng loạt ưu đãi lớn khác trên ứng dụng AIO (cho hệ điều hành iOS và hệ điều hành Android).

AIO được phát triển bởi Tổng công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction), đơn vị có 29 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển. Viettel Construction đã có đóng góp lớn trong việc đưa cánh sóng Viettel đến gần hơn với người dân cả nước, hiện thực kế hoạch bình dân hóa di động của Tập đoàn Viettel giai đoạn 2003-2010.

Sau khi làm tốt nhiệm vụ của tập đoàn và đất nước, Viettel Construction đã tiếp tục hành trình cống hiến cho người dân, mang các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao đến từng hộ gia đình, giúp người dân tận hưởng cuộc sống chất lượng và hiện đại hơn.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm