Ôtô giá rẻ dần mất sức hút, nhường lại vị trí cho sedan
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Nhiều trang bị tiêu chuẩn trên xe không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế, tuy nhiên nếu nâng cấp thì không đạt yêu cầu kiểm định của cơ quan đăng kiểm.
Chặng cuối của đường đua doanh số ôtô Việt đang được hâm nóng bởi hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi từ các hãng xe với giá trị hàng chục triệu đồng.
Sau khi chia tay loạt xe vào những tháng đầu năm, từ quý II đến nay, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận loạt cái tên mới như Ford Territory, Hyundai Creta hay Suzuki Ertiga Hybrid.
Kể từ giữa quý II, phân khúc ôtô hạng A ngày càng thiếu vắng nhiều sự lựa chọn khi các cái tên dần rút lui, tạo bước đệm để Hyundai Grand i10 trở về vị trí bán chạy nhất phân khúc.
Mức độ ưa chuộng của khách hàng với nhóm ôtô dưới 600 triệu đồng cùng tốc độ phát triển mạnh mẽ của SUV hạng A là cơ sở để VF 5 Plus ra đời.
Ngoài việc phải cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng A, VF 5 Plus còn gặp sự so kè của các mẫu xe cùng tầm giá thuộc phân khúc A, B.
Không ít cái tên đã dừng bán tại thị trường ôtô Việt trong năm 2022 vì nhiều lý do khác nhau. Trong số đó có các mẫu xe từng sở hữu doanh số ấn tượng.
VinFast VF 5 Plus được xem như sản phẩm thay thế cho Fadil ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.
Thị trường ôtô Việt đã bước vào giai đoạn cuối cùng của năm 2022 và ngôi đầu doanh số làng ôtô chắc chắn sẽ tìm được chủ nhân mới.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Phân khúc xe hạng A hiện chỉ còn 2 cái tên đến từ Hàn Quốc, tương tự giai đoạn cách đây hơn 3 năm.
Các dòng xe sedan hạng B đang được khuyến mãi hàng chục triệu đồng để tăng tốc trên đường đua doanh số trong quý cuối cùng của năm.
Sau 9 tháng, doanh số của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đã tiến sát nhóm ôtô bình dân, trong khi tình trạng khan hàng đang ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số của Toyota Raize.
Cuộc đua tại phân khúc ôtô hạng A dần trở nên ảm đạm khi chỉ còn là sân chơi của Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Trong tháng 9, Hyundai Accent vươn lên dẫn dầu doanh số toàn thị trường. Trong khi Toyota Veloz vượt mặt Mitsubishi Xpander để trở thành chiếc MPV bình dân ăn khách nhất.
Khách hàng phải chi hàng chục triệu đồng tiền phụ kiện mới có thể nhận Toyota Raize sớm hoặc chấp nhận chờ đến năm sau.
Phân khúc xe đô thị dưới 500 triệu đồng hiện không còn nhiều lựa chọn so với giai đoạn trước đây.
Trong số 10 mẫu ôtô có tổng doanh số cao nhất 8 tháng đầu năm 2022, có đến 3 mẫu sedan hạng B.
Sau khi VinFast chính thức dừng nhận đơn đặt hàng cho Fadil, ngôi vương phân khúc xe hạng A đã về tay Hyundai Grand i10.