Vietnam Airlines muốn mua thêm 50 tàu bay giá gần 3,7 tỷ USD
Ước tính, tổng mức đầu tư 50 máy bay thân hẹp Airbus A320NEO hoặc Boeing B737 MAX và 10 động cơ dự phòng là khoảng 3,7 tỷ USD, tương đương 92.800 tỷ đồng.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có quy mô đội bay và đường bay lớn nhất trong nước đồng thời là hãng hàng không tiêu chuẩn 4 sao duy nhất tại Việt Nam. Hiện hãng này khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi ngày. Hãng cũng là cổ đông lớn nhất nắm 70% cổ phần tại Jetstar Pacific Airlines và 49% trong Cambodia Angkor Air.
Ước tính, tổng mức đầu tư 50 máy bay thân hẹp Airbus A320NEO hoặc Boeing B737 MAX và 10 động cơ dự phòng là khoảng 3,7 tỷ USD, tương đương 92.800 tỷ đồng.
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm đến Indonesia, Vietnam Airlines công bố khai thác đường bay thẳng giữa TP.HCM và Denpasar từ tháng 6.
Do ảnh hưởng dây chuyền từ việc điều chỉnh đến đội máy bay và lịch khai thác chung, các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines cũng bị delay/hủy chuyến.
Năm nay, Vietnam Airlines dự kiến đạt doanh thu 95.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước đạt 2.176 tỷ đồng.
HĐQT Vietnam Airlines nhất trí lùi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025 sau ngày 13/2.
Từ ngày 30/3, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng từ TP.HCM tới Bắc Kinh (Trung Quốc) thông qua sân bay Bắc Kinh Đại Hưng (PKX).
Chuyên trang hàng không Aviation A2Z tiết lộ lương cơ trưởng Vietnam Airlines cao nhất lên đến 18.000 USD/tháng, khoảng hơn 450 triệu đồng/tháng.
Năm 2024, Vietnam Airlines lãi hợp nhất trước thuế 7.720 tỷ đồng, sau 4 năm lỗ dai dẳng trước đó.
Chuyến bay VN1602 từ Buôn Ma Thuột đi Hà Nội đã phải đổi lộ trình, hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa 11/1 để cấp cứu một hành khách cần trợ giúp về sức khỏe.
Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines đã thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2.
Sau 4 năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã ngắt mạch thua lỗ với khoản lợi nhuận trước thuế 7.324 tỷ đồng năm nay.
Do hành khách gặp vấn đề về sức khoẻ trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam, máy bay Vietnam Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan (Trung Quốc).
Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Vietnam Airlines đã được thông qua chủ trương chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ với quy mô tối đa 22.000 tỷ đồng.
Chiếc Boeing 787-10 mới nhận sẽ được khai thác chủ yếu trên các chặng nội địa và Đông Bắc Á. Trong khi đó, các máy bay Airbus A320neo sẽ chỉ phục vụ trên các chặng bay nội địa.
Quốc hội cũng cho phép CTCP Hàng không Pacific Airlines được xóa tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp tính trên các khoản nợ thuế phát sinh.
CEO Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết hãng cần 170 máy bay mới vào năm 2035.
Hãng kỳ vọng sớm thuê được máy bay để bổ sung 130.000 chỗ phục vụ cao điểm đi lại dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Vietnam Airlines kinh doanh khởi sắc trong quý III với biên lãi gộp cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
Chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” của Vietnam Airlines đặt mục tiêu giảm phát thải CO2, tăng cường các chương trình thu gom, xử lý và tái chế các loại chất thải.
Chuyến bay số hiệu VN11 có hành trình từ TP.HCM đi Paris tối 16/9 là chuyến bay Vietnam Airlines tham gia “Thử thách hàng không năm 2024” của Liên minh Hàng không Toàn cầu SkyTeam.
Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2025, Vietnam Airlines Group mở bán sớm gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.