Giới nhà giàu né hàng nghìn tỷ USD thuế thừa kế
Theo báo cáo mới được Oxfam Quốc tế công bố, việc áp thuế 5% đối với các triệu phú và tỷ phú có thể thu về 1.700 tỷ USD mỗi năm, đủ để giúp 2 tỷ người thoát khỏi nghèo đói.
ABER là ứng dụng gọi xe do một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt ở Châu Âu phát triển từ 2015. Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, ABER mới triển khai thử nghiệm tại một số nước Đông Nam Á và hiện đã cung cấp ở cả hai nền tảng iOS và Android.
Giới nhà giàu né hàng nghìn tỷ USD thuế thừa kế
Theo báo cáo mới được Oxfam Quốc tế công bố, việc áp thuế 5% đối với các triệu phú và tỷ phú có thể thu về 1.700 tỷ USD mỗi năm, đủ để giúp 2 tỷ người thoát khỏi nghèo đói.
Các tỷ phú đang kiếm 2,7 tỷ USD mỗi ngày
Trong 2 năm qua, nhóm 1% giàu nhất thế giới bỏ túi gần gấp đôi tài sản của phần còn lại. Cứ mỗi USD mà người bình thường kiếm được, một tỷ phú đã kiếm gần 1,7 triệu USD.
FastGo tuyên bố đứng thứ hai thị phần gọi xe chỉ sau 6 tháng ra mắt
Chính thức hoạt động tại Việt Nam hồi tháng 6 nhưng mới đây, đại diện FastGo cho biết số lượng người dùng của hãng đã đứng thứ hai thị trường, thậm chí “tiến quân” ra nước ngoài.
Grab, Go-Viet, Vinasun và một năm biến động của thị trường gọi xe
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
Tổng giám đốc ABER: ‘80% tài xế chạy cho nhiều ứng dụng khác nhau’
Lãnh đạo hãng gọi xe ABER cho rằng 80% tài xế chạy cho nhiều ứng dụng, do đó rất khó để đo đếm thị phần như một số hãng đã tuyên bố.
Aber tái xuất sau 2 tháng, tài xế Grab, Go-Viet lại chen chân đăng ký
Sau 2 tháng tạm dừng, văn phòng Aber tại TP.HCM đông kín tài xế Grab, Go-Viet đăng ký làm đối tác chỉ sau một giờ mở cửa. Nhiều người phải ra về kèm lời hẹn tuần sau quay lại.
Cuộc chiến Grab - Go Viet và sức mạnh của thị trường
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Các ứng dụng gọi xe Việt ở đâu khi Go-Viet, Grab giành thị trường?
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Nikkei: Đối thủ nội - ngoại dồn dập, Grab khó mở rộng tại Việt Nam
Bên cạnh rào cản pháp lý, Grab đối mặt với hàng loạt công ty gọi xe mới xuất hiện gồm startup nội như Fastgo, Aber, Vato, hay đối thủ ngoại Go-Jek của Indonesia, MVL từ Singapore.
FastGo ra mắt dịch vụ xe ôm tại TP.HCM
Sau khi ra mắt tại Hà Nội 2 tháng trước, ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo sẽ gia nhập thị trường TP.HCM từ 10/8, trong đó sẽ có sản phẩm xe ôm công nghệ.
Ứng dụng xe công nghệ ồ ạt ra mắt, 'cửa' nào để cạnh tranh với Grab?
Thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam chưa lúc nào sôi động như thời điểm này, khi một loạt ứng dụng ra đời. Tuy nhiên, để cạnh tranh với vị trí thống lĩnh của Grab là không dễ.
Thêm một ứng dụng gọi xe ra mắt, đặt mục tiêu 5 triệu khách vào 2020
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
Xe công nghệ Việt ra mắt ở Sài Gòn, tài xế không trả chiết khấu
Ứng dụng gọi xe Aber cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm, thay chiết khấu áp dụng từng cuốc xe bằng mức phí quản lý ứng dụng hàng tháng dựa trên tổng thu nhập của tài xế.
Grab sắp đón một loạt đối thủ xe công nghệ tại thị trường Việt Nam
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
5 công ty kim cương lớn nhất thế giới
De Beers vẫn giữ vững vị trí đầu bảng với doanh thu năm 2012 đạt 6,1 tỷ USD vượt xa các đối thủ khác như Dominion, Rio Tinto...