Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu chí chọn smartphone cho phượt thủ

Smartphone dành cho phượt thủ cần pin “trâu” để đáp ứng nhu cầu nghe, gọi… trên suốt cung đường cũng như ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến đi.

Bền bỉ và chống nước

Phượt thủ di chuyển nhiều, thường xuyên chạy xe dài ngày và khám phá những cung đường, vùng đất đa dạng địa hình. Trên đường đi, để tránh xảy ra các sự cố như điện thoại hỏng vì gặp mưa lớn, rơi xuống biển…, dân đi phượt nên chọn điện thoại có độ bền cao và chống nước tốt.

HTC Butterfly 2 có khả năng chống nước chuẩn IP57, đáp ứng tốt nhu cầu của phượt thủ.
HTC Butterfly 2 có khả năng chống nước chuẩn IP57, đáp ứng tốt nhu cầu của phượt thủ.

Cấu hình mạnh

Smartphone được xem như trợ thủ đắc lực trên đường đi đối với phượt thủ. Họ dùng điện thoại để liên lạc, dò đường, tra cứu thông tin điểm đến, nghe nhạc và quay phim, chụp ảnh. Chính vì vậy, thiết bị cần sở hữu bộ vi xử lý mạnh mẽ, đủ để chạy đa nhiệm và xử lý tác vụ nhanh.

Cấu hình phù hợp có thể là chip Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2,5 GHz của HTC Butterfly 2. Máy sử dụng 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 128 GB. Ngoài ra, điện thoại trang bị thêm màn hình 5 inch độ phân giải full HD 1080p, tính năng kích hoạt thông minh Motion Launch giúp người dùng thao tác nhanh chóng hơn và công nghệ BoomSoundTM mang lại âm nhạc sống động cho phượt thủ trong các chuyến cắm trại, khám phá.

Máy ảnh tốt

Smartphone của phượt thủ cần chụp ảnh đẹp, bởi lẽ họ cầm điện thoại để chụp và quay lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ trên đường đi của mình. Nhiều bạn trẻ thích đi phượt lựa chọn smartphone máy ảnh kép, tích hợp một máy ảnh chính 13 megapixel cùng một máy ảnh phụ như HTC Butterfly 2. Công nghệ này cho ra ảnh có chiều sau và chi tiết hơn. 

Camera là mối quan tâm hàng đầu của phượt thủ khi lựa chọn smartphone.
Camera là mối quan tâm hàng đầu của phượt thủ khi lựa chọn smartphone.

Model hỗ trợ thêm ống kính selfie 5 megapixel, cảm biến BSI, chụp ngược sáng HDR, quay phim full HD 1080p và nhiều tính năng nhiếp ảnh khác như UfocusTM (lấy nét bất kỳ), Foregrounder (nổi bật tiền cảnh), Dimension PlusTM (tăng chiều sâu), Seasons (hiệu ứng mùa), Image match (ảnh tương đồng)…

Thời lượng pin dài

Một chiếc điện thoại dung lượng pin lớn, đem lại thời gian sử dụng lâu dài là điều mà bất cứ ai dùng smartphone cũng quan tâm. Đặc biệt đối với dân phượt, họ không muốn chuyến đi gián đoạn vì điện thoại hết pin, bị mất liên lạc và không thể tìm thông tin đường đi, nơi ở, địa điểm du ngoạn khi cần. Bên cạnh việc lựa chọn thiết bị dùng pin dung lượng cao, phượt thủ nên chú ý những model tối ưu hóa việc tiêu thụ năng lượng, có chế độ “Tiết kiệm pin cao cấp” như HTC Butterfly 2, nhằm gia tăng thời lượng hoạt động cho máy.

HTC Butterfly 2 có hai màu trắng và xanh, hiện được bán với giá 7,19 triệu đồng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm