Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu chí chọn quà công nghệ cuối năm

Thiết kế, hiệu năng và giá cả là những tiêu chí quan trọng khi cân nhắc chọn lựa một thiết bị công nghệ làm quà tặng Giáng sinh, đặc biệt là với smartphone.

Theo Viện nghiên cứu Gfk, các sản phẩm điện tử tiêu dùng luôn được bán chạy nhất trong dịp cuối năm. Để chọn mua được món quà công nghệ ưng ý, bạn đừng quên tham khảo các tiêu chí dưới đây.

Thiết kế

Khi các sản phẩm công nghệ ngày càng bão hòa với thiết kế “na ná” nhau, bạn cần bỏ ra nhiều công sức hơn để tìm kiếm một món quà lạ mắt, đảm bảo ít “đụng hàng” cho người sở hữu. Với smartphone, mặt lưng tráng gương, hiệu ứng gradient hay thậm chí là có 2 hoa văn thiết kế cùng lúc như Honor 8X sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Ngoài ra, màu sắc của sản phẩm cũng rất quan trọng. Màu đỏ cho quý cô quyến rũ, màu xanh cho anh chàng năng động hay smartphone đen bóng cho quý ông lịch lãm… việc chọn được gam màu phù hợp với tính cách người nhận quà sẽ giúp bạn trở nên tinh tế hơn.

Honor anh 1
Smartphone màu đỏ rất phù hợp làm quà tặng Giáng sinh.

Hiệu năng

Dù thiết kế ngày càng được chú trọng, hiệu năng và cấu hình vẫn luôn là yếu tố cốt lõi làm nên giá trị của một thiết bị công nghệ. Bởi vậy, khi chọn quà công nghệ, bạn đừng bỏ qua yếu tố này.

Nếu tivi, tủ lạnh, điều hòa... cần chú ý mức tiêu thụ điện năng và khả năng kết nối di động, thì với smartphone, bạn cần quan tâm đến cấu hình phần cứng và các công nghệ được trang bị kèm theo.

Ngày nay, hầu hết smartphone đều được trang bị thanh RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB, dung lượng pin trên 3.000 mAh… Với thông số này, người dùng hoàn toàn có thể đảm bảo nhu cầu sử dụng trong suốt 24 giờ. Tuy nhiên, để món quà của mình thêm ý nghĩa, bạn có thể cân nhắc đến các smartphone được trang bị công nghệ mới như GPU Turbo.

Honor anh 2
Honor 8X được trang bị công nghệ GPU Turbo giúp cải thiện hiệu năng về xử lý đồ họa, hình ảnh lên đến 60%.

Giá thành

Đây không phải là tiêu chí quan trọng nhất khi mua quà nhưng nếu biết chọn lọc, bạn sẽ tìm được một sản phẩm ưng ý và tiết kiệm đáng kể.

Hiện nay, các thiết bị công nghệ đều được phân chia rõ ràng về phân khúc, nên việc lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp theo khả năng chi trả trở nên dễ dàng hơn. Tuy vậy, bên cạnh khả năng tài chính của bản thân, bạn cũng cần chú ý đến nhu cầu của người nhận. Đơn cử như doanh nhân sẽ phù hợp với chiếc đồng hồ thông minh tích hợp đa tiện ích hay smartphone cao cấp, còn bạn trẻ sẽ ưu tiên một smartphone thời trang, tiện ích vừa đủ và chụp ảnh đẹp.

Honor anh 3
Smartphone là một trong những quà tặng công nghệ phổ biến.

Lên kệ vào cuối tháng 10, chiếc Honor 8X được xem là sự lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang có nhu cầu chọn smartphone làm quà tặng cuối năm. Với mức giá 6 triệu đồng, máy sở hữu thiết kế và tính năng ấn tượng. Honor 8X có thiết kế nguyên khối với bộ khung bằng kim loại, hai mặt kính trước và sau. Mặt lưng của máy được sơn 2 lớp, tạo cảm giác sang trọng giống như những sản phẩm của Porsche Design.

Cụm camera kép của Honor 8X bao gồm một camera chính 20 MP, khẩu độ f/1.8 và một camera phụ 2 MP. Camera selfie của máy có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0, đi kèm nhiều chế độ chụp hình khác nhau như làm đẹp, sticker…

Smartphone tầm trung này cũng được đầu tư về hiệu năng khi được trang bị vi xử lý Kirin 710, 8 nhân bao gồm 4 nhân Cortex-A73 hiệu năng năng cao xung nhịp tối đa 2.2 GHz và 4 nhân Cortex-A53 tiết kiệm điện xung nhịp tối đa 1,7 GHz. Máy có RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong suốt ngày dài.

Honor là nhà tài trợ chính thức cho giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018. Trước đó, hãng đã trao giải thưởng Honor man of the match cho cầu thủ Anh Đức sau trận đấu gặp Malaysia tối 17/11.

Chiếc Honor 8X - smartphone mới nhất của thương hiệu này cũng được trao tặng cho các cầu thủ xuất sắc trong giải đấu như Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức, Quang Hải.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm