Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu Châu Như Quỳnh mặc thảm họa: Thời trang Việt đang quá lố?

Sau Tuần lễ Thời trang Việt Nam xuân hè 2018, thay vì bàn luận về các bộ sưu tập, khán giả lại xôn xao với những bộ cánh của Tiêu Châu Như Quỳnh hay Angela Phương Trinh nhiều hơn.

Cứ mỗi dịp tuần lễ thời trang, chuyện váy áo của sao, chuyện giới trẻ trổ tài phối đồ street style luôn gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng có lẽ chưa mùa Vietnam International Fashion Week nào câu chuyện thời trang thảm đỏ lại "rộn ràng" như năm nay.

Hai lần gây sốc của Tiêu Châu Như Quỳnh

Bốn ngày Tuần lễ Thời trang đã khép lại (19-22/4) và cái tên Tiêu Châu Như Quỳnh đang trở thành tâm điểm với hai lần xuất hiện không thể rình rang hơn trên thảm đỏ.

Sau màn diện trang phục xuyên thấu phản cảm kết hợp short jeans khó hiểu, tối 22/4 nữ ca sĩ lại gây sốc khi hóa thân thành nàng tiên cá, được ba chàng trai cởi trần lực lưỡng vác từ ngoài đường vào bên trong sự kiện. 

Tieu Chau Nhu Quynh Tuan le thoi trang anh 1
Tiêu Châu Như Quỳnh gây tranh cãi với màn hóa thân thành nàng tiên cá. 

Hàng trăm phóng viên ảnh hướng ống kính về phía nữ ca sĩ bấm máy liên tục. Hình ảnh Tiêu Châu Như Quỳnh bắt đầu xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội với rất nhiều bình luận. Hầu hết đều cho rằng cháu gái Lam Trường vì muốn gây chú ý nên thể hiện quá lố, vượt xa những gì vốn thường diễn ra trong khuôn khổ một tuần lễ thời trang.

"Đi xem thời trang mà hóa trang như lễ hội Halloween, không phù hợp chút nào" là nhận xét của một khán giả. Người khác bình luận: "Nghệ sĩ Việt cứ đến sự kiện là làm lố bằng mọi cách, thử hỏi tuần lễ thời trang thế giới có ngôi sao nào ăn mặc như vậy không".

Đứng trước những lời chê bai, thậm chí mỉa mai, Tiêu Châu Như Quỳnh tỏ ra bình tĩnh. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ gửi lời cảm ơn nhà thiết kế trẻ Nguyễn Tiến Truyển - chủ nhân của bộ cánh nàng tiên cá.

Cô viết: "Cảm ơn Truyển vì đã dốc rất nhiều tâm huyết cho dự án lần này của Quỳnh và team. Công việc của chúng ta chưa bao giờ dễ dàng. Nhưng hãy cứ sáng tạo, hãy cứ đam mê nhé".

Có lẽ Tiêu Châu Như Quỳnh cũng như ê-kíp của cô hoàn toàn đoán trước được câu chuyện sẽ diễn biến theo hướng nào và những gì đang xảy ra thực sự đúng với mong muốn, mục đích của họ. Đó là đưa cái tên Tiêu Châu Như Quỳnh trở thành tâm điểm, hay nói như cách của cư dân mạng là "nữ hoàng spotlight".

Sao Việt 'lố' mọi nơi mọi lúc 

Thời trang vốn không có khái niệm đúng - sai, đẹp hay xấu còn tùy thuộc vào cảm nhận của từng người. Hơn nữa, một điều được cho là thất bại trong thời trang chính là sự nhàm chán, không có gì để nói.

Tuy nhiên, dù mặc thú vị đến đâu, khác thường đến đâu, chủ nhân cũng cần biết trang phục có phù hợp hoàn cảnh hay không.

Tieu Chau Nhu Quynh Tuan le thoi trang anh 2
Hình ảnh Angela Phương Trinh đội mũ lông là một trong những khoảnh khắc được cư dân mạng "chế" ảnh nhiều nhất tại tuần lễ thời trang. 

Từ trước đến nay, nhiều sao Việt có sở thích mặc "lố" mọi nơi mọi lúc, sẵn sàng diện đầm dạ hội cồng kềnh, dài lượt thượt, làm tóc búi phồng cầu kỳ đi xem thời trang. Hình ảnh Angela Phương Trinh trong ngày mở màn tuần lễ thời trang Việt Nam mới đây với chiếc mũ lông đồ sộ là một ví dụ điển hình.

Khi nhìn Phương Trinh ngồi ở hàng ghế ngay sát sân khấu, bên cạnh các khách mời như Châu Bùi, Jun Vũ, nhiều người không khỏi băn khoăn: Khi show bắt đầu, liệu "bà mẹ nhí" có tháo chiếc mũ ra để tránh ảnh hưởng tầm nhìn của người khác?

Chưa kể trước đó, Angela Phương Trinh cũng nhiều lần bị cho là làm lố trên thảm đỏ như cưỡi ngựa đến sự kiện, ngồi xích lô đi xem thời trang, xuất hiện bên cạnh dàn vệ sĩ... Khán giả còn ưu ái đặt biệt danh cho cô là "nữ hoàng chiêu trò".

Nói như vậy không có nghĩa sao quốc tế không có những màn "chặt chém" dữ dội trên thảm đỏ. Với sự hỗ trợ từ stylist riêng và ê-kíp hùng hậu, mỗi lần xuất hiện trước đám đông, các mỹ nhân đều mong muốn được chú ý, được góp mặt trong danh sách sao đẹp, hay ít nhất là được nhắc đến với chiếc đầm độc đáo, ấn tượng.

Rihanna từng gây sốt sự kiện Met Gala 2015 với bộ váy màu vàng dài quét đất của nhà thiết kế cao cấp Guo Pei, bị ví như trứng chiên, bánh pizza. Siêu mẫu 9X Kendall Jenner cũng gây xôn xao mạng xã hội khi diện chiếc váy lưới xuyên thấu "mặc như không mặc" lên thảm đỏ.

Tieu Chau Nhu Quynh Tuan le thoi trang anh 3
Sao quốc tế dự New York Fashion Week. 

Nhưng với fashion week thì khác, hiếm khi công chúng chứng kiến một người đẹp quốc tế nào mặc đầm dạ hội thướt tha, đội mũ dáng đồ sộ đi xem thời trang. Ngay cả với những show của các nhà mốt thiên về váy dạ hội như Elie Saab hay Giambattista Valli, các khách mời cũng luôn chọn những bộ cánh đơn giản, nhẹ nhàng nhất. 

Và đương nhiên, dạo qua bốn kinh đô thời trang lớn - Paris, Milan, New York, London - chưa có trường hợp nào khách mời được bế đến sự kiện như Tiêu Châu Như Quỳnh.

Kết thúc mùa Vietnam International Fashion Week xuân hè 2018, một giám đốc sáng tạo trong làng mốt Việt đã thốt lên: "Giấc mơ đưa thời trang Việt sánh ngang thậm chí là 'chém chết' thời trang thế giới đã thành hiện thực. Không biết nên khóc hay nên cười đây Việt Nam ơi...". 

Hóa người cá, Tiêu Châu Như Quỳnh bị chỉ trích làm lố trên thảm đỏ

Tiêu Châu Như Quỳnh tiếp tục gây tranh cãi khi hóa thân thành người cá trên thảm đỏ Tuần lễ Thời trang Việt Nam diễn ra tối 22/4.

Tiêu Châu Như Quỳnh mặc hở thảm họa tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam

Nữ ca sĩ mặc như không với áo xuyên thấu chỉ che chắn qua loa phần ngực, kết hợp với quần short tua rua rườm rà. Trong khi đó, Bảo Thy cũng gây chú ý vì mặt cứng đờ.




Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm