Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ về ông bố từng bỏ rơi Jamie Vardy

Sự xuất hiện của ông bố Richard Gill dường như lập tức đem lại điều không may cho Vardy khi anh bị ngắt mạch ghi bàn sau 11 trận liên tiếp.

Trong trận đấu giữa Swansea và Leicester City hôm 5/12 vừa qua, khán đài sân Liberty có sự hiện diện của 1 nam CĐV đặc biệt. Người đàn ông ấy tên là Richard Gill. Ông năm nay 52 tuổi.

Hàng chục năm trước đó, ông chưa từng đặt chân đến sân xem một trận bóng đá. Nhưng hôm ấy, ông phá lệ để đến xem cậu con trai Vardy mà ông từng bỏ rơi.

Theo tiết lộ trên Daily Mail, lần cuối cùng ông Gill thấy Jamie Vardy là khi cậu còn…quấn tã lót.

Khi mục thể thao của báo Daily Mail liên hệ với ông Gill, ông bảo rằng cho đến cuối tuần trước, ông chưa hề có ý niệm gì về cái tên Jamie Vardy. “Tôi bị choáng váng và đứng không vững khi biết con trai mình nổi tiếng đến vậy. Tôi không thích bóng đá cho lắm, nhưng từ giờ tôi sẽ theo dõi từng bước chân của cậu con trai”.

Jamie Vardy – Khi đường lớn đã mở

Jamie Vardy đi vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh, nhưng anh đang đứng trước cơ hội ghi tên vào lịch sử của nền bóng đá Anh và xa hơn nữa là dự EURO đầu tiên của sự nghiệp.

Ông bố đẻ Richard Gill của Jamie Vardy. Ảnh: Daily Mail.

Ông bố đáng chê trách này đang làm nghề lao công. Sở dĩ ông không biết tên con mình vì đã bỏ nhà theo người phụ nữ khác từ lúc người tình Lisa Clewes – mẹ của Jamie Vardy, mới sinh cậu con trai.

Năm ấy bà Lisa mới 18 tuổi còn Gill 24 tuổi. Ông Gill tỏ ra ăn năn hối lỗi nhưng cũng không quên ngụy biện: “Tôi là người cha tồi tệ. Hành vi thật đáng xấu hổ nhưng lúc ấy cả tôi và Lisa còn quá trẻ. Tôi và cô ấy mất liên lạc hoàn toàn sau khi 2 người chia tay.”

Ông Gill tiếp tục kể công: “Khi Jamie mới chào đời, tôi rất chịu khó thay tã, đóng bỉm và pha sữa cho nó. Bố mẹ của Lisa cứ nhất quyết phản đối mối quan hệ giữa tôi và cô ấy nên buộc lòng tôi phải ra đi. Thực ra sau này có vài lần tôi thấy Lisa đang đi mua sắm ở siêu thị cùng bà mẹ. Nhưng bố của Lisa, ông Mavis đến và nói rằng hãy lờ tôi đi. Tôi biết Lisa sau này đã thay đổi cả họ và tên của cậu con trai”.

Ông Gill hy vọng có thể quay ngược thời gian để hành xử khác đi nhưng điều này là bất khả thi. Ông luôn chào đón nếu Vardy muốn gặp ông, nhưng Gill hiểu rằng Vardy không có nhiều điều muốn nói với người cha tệ bạc.

Sau khi rời bỏ mẹ con Vardy, ông Gill kết hôn thêm 3 lần nữa và có 3 đứa con. Ông Gill chia sẻ về đường tình duyên đầy trắc trở: “Tôi có mối quan hệ hôn nhân quá kinh khủng với bà vợ đầu Frances và bà vợ thứ hai Paula, chúng tôi cãi nhau, thậm chí "đá thúng đụng nia" hàng tuần. Nhưng người vợ thứ 3 tên Jane thì quả thực là người phụ nữ của đời tôi”.

Ông Gill đứng cạnh bà vợ cả tên Frances. Ảnh: Daily Mail.

Hiện tại Jamie Vardy vẫn chưa lên tiếng bình luận về người cha tệ bạc. Nhưng Vardy có quyền trách móc, thậm chí từ mặt ông Gill vì ông này đã không sát cánh với Vardy trong quãng thời gian nhiều trắc trở nhất của cuộc đời anh.

Vardy sinh ngày 1/11/1987 ở thành phố Sheffield. Anh trưởng thành trong vòng tay mẹ Lisa và người cha dượng Phillip Vardy. Ông Phillip rất yêu thương anh. Suốt một quãng thời gian dài, ông lái xe mỗi ngày đưa anh về nhà từ sân tập cho kịp giờ quản thúc tại gia (từ 6h chiều hôm trước cho đến 6h sáng hôm sau). Lý do quản thúc là bởi Vardy tham gia một vụ đánh nhau để bảo vệ người bạn bị nặng tai.

Ông Phillip và bà Lisa hiện không nhìn mặt Vardy vì không ưng cô vợ sắp cưới tên là Becky Nicholson của anh. Ông Phillip chia sẻ: “Chúng tôi không thèm nói chuyện với Jamie nữa. Tôi đã nỗ lực hơn 20 năm để giúp Jamie có được thành công hôm nay. Vậy mà nó lại đền đáp tôi và mẹ nó bằng cách này đây. Nếu Jamie vẫn quyết tâm cưới Becky, chúng tôi sẽ không đi dự đám cưới này”.

Được biết trước đây, Becky từng làm gái mời rượu trong hộp đêm. Cô nàng từng “đá cặp” với cầu thủ bán chuyên nghiệp Luke Foster và có với anh này một cậu con trai 5 tuổi. Trước đó, Becky còn có một cô con gái 10 tuổi với một bồ cũ khác.

Vardy và vợ sắp cưới đã có với nhau cô con gái Sofia. Họ dự định tổ chức đám cưới trước EURO 2016 nếu Vardy được gọi vào ĐT Anh.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm