Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ khó tin vụ MU bán 25% cổ phần

Sir Jim Ratcliffe không được phép công khai chỉ trích gia đình Glazer và ngược lại như một phần của thỏa thuận tiếp quản Man Utd.

Jim Ratcliffe và nhà Glazer có ký kết điều khoản yêu cầu các bên tôn trọng nhau.

Theo The Times, một tài liệu được gửi tới Sở giao dịch chứng khoán New York cho thấy thỏa thuận giữa Jim Ratcliffe và MU xác nhận rằng hai bên không được đưa ra những tuyên bố "cấu thành một cuộc công kích cá nhân, chỉ trích hoặc chê bai đối tác".

The Times cũng xác nhận rằng Sir Dave Brailsford và Jean-Claude Blanc sẽ là 2 nhân vật đầu tiên được Jim Ratcliffe bố trí vào hội đồng quản trị MU. Việc tiếp quản 25% cổ phần chưa được Premier League phê chuẩn, nhưng "Quỷ đỏ" được cho là phải tham khảo ý kiến của Jim Ratcliffe về hoạt động chuyển nhượng trong tháng 1/2024.

Chưa kể, MU phải trả cho Jim Ratcliffe một khoản tiền lớn nếu đơn phương chấm dứt thỏa thuận trong thời gian chờ đợi thương vụ tiếp quản được hoàn tất, theo The Independent. Khi ấy, số tiền chủ Mỹ trả cho tỷ phú Anh là 66 triệu USD. Trong đó, tiền đền bù là 48 triệu USD18 triệu USD để trang trải các chi phí khác dưới dạng phí chấm dứt thỏa thuận.

Trong các điều khoản khác của hợp đồng, Jim Ratcliffe được quyền ưu tiên mua cổ phần MU nếu nhà Glazer quyết định bán thêm trong vòng một năm kể từ khi vụ tiếp quản hoàn tất.

Jim Ratcliffe bỏ tiền túi ra để mua lại cổ phần ở MU, thay vì vay mượn từ các tổ chức tài chính. Nguồn tiền 300 triệu USD ông hứa đầu tư vào "Quỷ đỏ" cũng xuất phát từ khối tài sản của doanh nhân sinh ra tại Manchester này.

Sau khi nắm 25% cổ phần, Jim Ratcliffe sẽ điều hành mảng thể thao với mục tiêu đưa MU trở lại vinh quang. "Chúng tôi cam kết thực hiện lâu dài và cùng nhau, đưa MU trở lại nơi CLB thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới. Tôi rất coi trọng trách nhiệm này"", Jim Ratcliffe khẳng định.

Chủ mới có thể mất quyền sở hữu MU

Những thỏa thuận trong thương vụ mua lại cổ phần MU trị giá 1,3 tỷ bảng của Sir Jim Ratcliffe được tiết lộ cụ thể.

5 cầu thủ có thể gia nhập MU trong tháng 1/2024

Sir Jim Ratcliffe hứa hẹn tăng cường nhân sự cho MU ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, giúp đội bóng trở lại mạnh mẽ hơn.

MU giỏi ngược dòng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Chiến thắng 3-2 trước Aston Villa ở vòng 19 Premier League hôm 27/12 giúp Manchester United đi vào lịch sử Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm