Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ câu HLV Mourinho từng chê Ronaldo thời còn ở Real

Chia sẻ với Sportmail, Emmanuel Adebayor nói về thời gian còn thi đấu cho Real Madrid. Ở đó, Adebayor từng chứng kiến Jose Mourinho chê Cristiano Ronaldo.

Adebayor kể lại câu chuyện Real Madrid thắng 3-0 trong hiệp 1, nhưng Jose Mourinho không khen ngợi mà còn bực tức trong phòng thay đồ. "Mourinho bước vào phòng thay đồ và nổi điên. Ông ấy đạp vào tủ lạnh lẫn tivi, rồi ném chai nước", Adebayor kể lại.

"Ông ấy sỉ nhục tất cả. Tôi nhớ có lần Ronaldo bị hạ nhục khi đã lập hat-trick. Ông ấy nói mọi người đều nhận xét cậu là cầu thủ hay nhất thế giới, và cậu thì đá dở tệ. Cho tôi thấy cậu là người hay nhất đi xem nào. Ronaldo chấp nhận điều đó. Anh ấy đúng là ghi 3 bàn, nhưng Jose Mourinho chỉ nói về cơ hội mà Ronaldo bỏ lỡ", Adebayor tiết lộ.

Ronaldo anh 1
Jose Mourinho có thời gian 3 năm huấn luyện Ronaldo trên cương vị HLV trưởng Real Madrid. Ảnh: Getty.

Adebayor cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ tới Ronaldo. "Anh ấy tập luyện với chúng tôi ở Real hệt như lúc tập với trẻ con vậy. Có lần Ronaldo giữ bóng trong 5 giây chỉ bằng một chạm. Thật sự là như thế ư?", Adebayor thốt lên.

Tiền đạo người Togo cũng khẳng định sự ganh đua của CR7: "Trong phòng gym, tôi và Sergio Ramos là những người khỏe nhất. Ronaldo đứng thứ ba. Anh ấy hay nói thế mà khó ư?. Chúng tôi nâng tạ 5 lần, anh ấy làm liền 30 lần".

Kết thúc mùa giải 2010/11, Ronaldo ghi 53 bàn, nhưng Real chỉ có chức vô địch là Copa del Rey. Real Madrid lọt vào bán kết Champions League năm ấy, nhưng bị Barca của Messi đánh bại. Tại La Liga, Real cũng chịu về nhì sau đội bóng của Pep Guardiola.

Trong 6 tháng đó, Adebayor ghi 8 bàn sau 22 trận đá cho Real. 

Câu nói khiến Ronaldo quyết tâm trở thành quái vật của làng bóng Dù sở hữu phẩm chất và tài năng về bóng đá từ nhỏ, nhưng Cristiano Ronaldo không được các HLV tin rằng có thể thành công do thân hình còi cọc. Đó là lý do anh quyết tâm thay đổi.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm