Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết kiệm thông minh từ khoản tiền nhàn rỗi nhỏ nhất

Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức giúp nguồn tiền nhàn rỗi sinh lời hiệu quả và an toàn.

Giải pháp gửi tiết kiệm ngân hàng được nhiều người ưu tiên lựa chọn, nhằm xây dựng và tích lũy nguồn tài chính ổn định.

Gửi tiết kiệm càng sớm càng tốt

Nhiều người có suy nghĩ khi thu nhập cao và ổn định thì mới bắt đầu “bỏ lợn”. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra tình huống khó khăn nếu bạn không may gặp sự cố bất ngờ và bị động trong quản lý chi tiêu. Thay vào đó, việc tích góp từ khoản dư nhỏ nhất được xem là khởi đầu tốt, giúp hình thành thói quen tiết kiệm lâu dài khi có tiền nhàn rỗi nhiều hơn.

Với nhiều người, tiết kiệm sớm là lựa chọn phù hợp. Bởi việc tích lũy khoản dư sớm giúp họ có nhiều thời gian “góp gió thành bão”, tạo ra khoản tích lũy phục vụ tình huống khẩn cấp hoặc nhu cầu chi tiêu của bản thân.

Xác định mục tiêu rõ ràng khi tiết kiệm là yếu tố quan trọng giúp chúng ta hạ quyết tâm tích lũy nghiêm túc. Chẳng hạn với mục tiêu mua chiếc điện thoại mới, thời hạn tiết kiệm có thể kéo dài 9-12 tháng. Với mục tiêu dài hạn như lên đời chiếc ôtô, bạn có thể cần khoảng 3 năm dành dụm. Vì vậy, tiết kiệm sớm giúp rút ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu, nhất là những kế hoạch dài hơi.

Bên cạnh tranh thủ gửi tiết kiệm sớm, lựa chọn kênh gửi tiền phù hợp giúp người dùng tối ưu hóa khoản tiền nhàn rỗi. Với số tiền nhỏ, ngắn hạn, không cố định, gửi tiết kiệm ngân hàng là cách thức phù hợp, có thể gia tăng khả năng sinh lời ổn định cho nguồn tiền. Hiện nay, bên cạnh gửi tại quầy, phương thức gửi tiết kiệm online trên kênh ngân hàng trực tuyến cũng giúp khách hàng chủ động thời gian và hình thức tiết kiệm.

Sacombank,  tiet kiem tich gop anh 1

Phương thức gửi tiết kiệm online trên kênh ngân hàng trực tuyến được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Chọn “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt”

Bắt nhịp xu hướng thị trường, đồng thời đáp ứng nhu cầu tích góp đa dạng của khách hàng, Sacombank triển khai “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” với nhiều tính năng nổi bật và lãi suất cao. Sản phẩm giúp khách hàng tối ưu lợi nhuận từ khoản tiền nhàn rỗi.

Với sản phẩm tiết kiệm này, khách hàng chỉ cần mở tài khoản tiết kiệm từ 100.000 đồng trên Sacombank Pay hoặc từ 1 triệu đồng tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank. Các lần tiếp theo, khách hàng có thể nộp trực tuyến số tiền tối thiểu từ 10.000 đồng/lần và được cộng dồn để hưởng lãi suất cố định theo hai giai đoạn: Các tháng đầu lãi suất lên đến 8,7%/năm, 6 tháng cuối lãi suất 5,5%/năm.

Mỗi dịp lương về, Thúy Vy - Gen Z sống tại TP.HCM - đều nạp một khoản tiền vào tài khoản “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” để tận dụng tối đa khả năng sinh lời.

“Dù tiền nhàn rỗi cố định chưa nhiều, việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng Sacombank vẫn giúp tiền sinh ra tiền, lại còn an toàn. Hơn nữa, sản phẩm ‘Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt’ cho phép tôi nạp nhiều lần, nhờ vậy mà gốc lẫn lãi tăng đều”, Thúy Vy cho biết.

Bên cạnh đó, người gửi “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” có thể tự do lựa chọn kỳ hạn phù hợp nhu cầu và kế hoạch tài chính, dao động từ 7 đến 36 tháng. Hình thức gửi tiết kiệm này đáp ứng nhu cầu rút tiền nhiều lần, mọi lúc mọi nơi (tại quầy, trực tuyến) của khách hàng và phần vốn còn lại vẫn được hưởng lãi suất cố định. Song song, qua kênh trực tuyến của Sacombank, khách hàng có thể đặt lịch nộp tiền định kỳ vào tài khoản tiết kiệm đã mở giúp dễ dàng tích lũy tự động.

“Tôi kinh doanh quần áo online nên lúc nào cũng cần vốn dự phòng và cố không để tiền ‘chết’. Vì vậy, tôi chọn gửi Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt”, chị Huỳnh Mai - 32 tuổi, Cần Thơ - chia sẻ. Dịp lễ Tết, khi nhu cầu mua sắm của khách tăng cao, chị Mai có thể rút tiền từ gói tiết kiệm này để xoay vốn, đáp ứng nhu cầu kinh doanh kịp thời mà phần gốc còn lại vẫn được tính lãi.

Tiện ích nổi bật khác của sản phẩm là khách hàng có thể sử dụng sổ “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” để cầm cố vay vốn khi phát sinh nhu cầu hoặc để xác minh năng lực tài chính cá nhân cho mục đích cần thiết.

Tiết kiệm vốn không phải là việc của ngày mai. Chỉ cần tận dụng phần tiền nhàn rỗi để tiết kiệm sinh lời, bạn sẽ hoàn thành mục tiêu làm chủ tài chính mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm