Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết kiệm hơn với tài khoản miễn phí rút và chuyển tiền

Với nhu cầu giao dịch đa dạng như hiện nay, khoản phí dịch vụ ngân hàng như phí rút tiền ATM, phí chuyển khoản... mà khách hàng phải bỏ ra hàng năm là một khoản chi đáng lưu tâm.

Từ tháng 4, VIB miễn toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền vô điều kiện. Với những chương trình miễn giảm phí giao dịch như cách VIB đang triển khai, khách hàng có thể tiết kiệm từ 1,5 triệu đồng đến nhiều triệu đồng mỗi năm.

Phí giao dịch là con số không nhỏ

Nếu làm phép tính nhanh với một khách hàng thông thường hàng tháng thực hiện chuyển tiền online 4 lần, chuyển tiền tại quầy 1-2 lần và rút tiền ATM 5 lần, phí giao dịch hàng năm có thể lên đến hơn 1,5 triệu đồng. Với các khách hàng thường mua hàng online hoặc các chủ shop online cần thực hiện nhiều thanh toán chuyển khoản, con số này còn gấp lên nhiều lần.

Thực tế cho thấy, số lượng giao dịch khách hàng thực hiện với ngân hàng lớn hơn nhiều. Theo số liệu thống kê tính đến cuối tháng 12/2018 của Ngân hàng Nhà nước, số lượng giao dịch mà hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng xử lý lên hơn 544 triệu giao dịch, với giá trị 289.000 tỷ đồng mỗi ngày.

Chị Hà My (TP.HCM), chủ tài khoản thanh toán của một ngân hàng, cho biết: “Tôi chịu phí 11.000 đồng/lượt khi chuyển khoản sang ngân hàng khác và 5.500 đồng/lượt khi chuyển trong cùng ngân hàng. Tôi thường xuyên mua sắm online, cộng các khoản này lại cũng không nhỏ. Tôi đang tìm ngân hàng nào miễn phí chuyển tiền để mở tài khoản”.

Chương trình miễn phí chuyển/rút tiền

Đánh trúng nhu cầu của khách hàng, chương trình ưu đãi của VIB nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng. Trong một tuần đầu triển khai, chương trình có hàng trăm nghìn khách hàng tham gia gồm khách hàng mới và khách hàng hiện hữu thỏa điều kiện. Chương trình được đánh giá là một động thái tích cực dựa trên trải nghiệm thực tế của người dùng, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường ngành ngân hàng, đặc biệt ở mảng tài khoản thanh toán.

Chương trình miễn phí vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền và chuyển tiền của VIB khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán nhiều hơn cho tất cả nhu cầu thanh toán cá nhân. Khi thường xuyên sử dụng tài khoản, khách hàng có xu hướng duy trì số dư tài khoản cao hơn. Qua đó, chi phí vốn của ngân hàng sẽ giảm.

VIB anh 1
VIB triển khai chương trình ưu đãi miễn phí chuyển tiền online và rút tiền ATM.

Ông Hồ Vân Long, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ của VIB, cho biết: “Việc khách hàng giao dịch trực tuyến nhiều hơn không chỉ giúp thời gian giao dịch của khách hàng giảm, mà còn giúp giảm thời gian hạch toán của chi nhánh và hội sở, tăng năng suất lao động, từ đó giảm chi phí vận hành”.

Song song với chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, VIB cũng dành tặng 30.000 món quà cho khách hàng gửi tiết kiệm và nhiều ưu đãi khác cho khách hàng mở thẻ tín dụng, mua bảo hiểm nhân thọ.

Theo báo cáo “Giám sát tài chính cá nhân quý IV 2018” của Nielsen, những yếu tố khách hàng quan tâm nhất với dịch vụ ngân hàng là tính thuận tiện, mức độ dễ dàng, độ nhanh chóng và phí giao dịch. Hiểu được điều này, VIB không chỉ mang đến cho khách hàng chính sách phí rút tiền, chuyển tiền cạnh tranh, mà còn tích hợp tài khoản thanh toán với ngân hàng số, từ đó đáp nhu cầu khách hàng về một giải pháp quản lý tài chính dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

Theo đó, các chủ tài khoản thanh toán của VIB có thể chuyển tiền nhanh liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông hay bảo hiểm hàng tháng, quản lý tài chính, mở thêm sổ tiết kiệm, quản lý tài khoản... mọi lúc mọi nơi (ngân hàng điện tử, ứng dụng ngân hàng di động MyVIB hoặc tại quầy).

Với sự tiện lợi của ngân hàng số, hàng triệu lượt giao dịch của khách hàng cá nhân qua kênh này của VIB được ghi nhận mỗi ngày. Trong năm 2018, số lượng giao dịch qua ngân hàng số chiếm 72% tổng giao dịch của khách hàng cá nhân. Ứng dụng ngân hàng di động MyVIB giúp nhà băng này đạt giải “Ngân hàng số tốt nhất của Việt Nam” do tổ chức The Assets Triple A trao tặng trong 2 năm liên tiếp (2017 và 2018).

Chương trình ưu đãi của VIB áp dụng cho tất cả khách hàng từ tháng 4. Khách hàng có thể truy cập www.vib.com.vn, fanpage VIB, liên hệ tổng đài 18008180 hoặc đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc để tận hưởng ưu đãi.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm