Sinh viên Nguyễn Đức Thịnh (Đại học Trà Vinh) vừa chia sẻ bức xúc về thái độ phục vụ của tiếp viên xe buýt 103.
Thịnh cho biết, ngày 3/10 anh đón xe buýt tuyến 103 để về Bệnh viện Trưng Vương (quận 10, TP.HCM). Khi lên xe, nam hành khách trình thẻ sinh viên nên được tiếp viên bán vé trợ giá 3.000 đồng/lượt.
Một lúc sau, khi tiếp viên xem kỹ thẻ sinh viên thì cho rằng Thịnh học đại học ngoài TP.HCM nên không được hưởng ưu đãi như sinh viên ở thành phố, rồi tiếp tục bán thêm một vé thông thường giá 6.000 đồng cho nam sinh.
Nguyễn Đức Thịnh đã trả 2 lần vé, tổng cộng là 9.000 đồng trên chuyến xe buýt 103 ngày 3/10. Ảnh: NVCC. |
Khi Đức Thịnh thắc mắc tại sao không cộng tiếp số tiền 3.000 đồng vừa bán vào giá vé mới mà thu thêm 6.000 đồng thì không được tiếp viên giải quyết. Trên hành trình di chuyển này, nam sinh đã trả 2 lần vé, tổng cộng là 9.000 đồng.
Đại diện Trung tâm Vận tải hành khách công cộng cho biết đã liên lạc với đơn vị đang khai thác tuyến xe buýt 103 là Công ty Xe khách Sài Gòn để nắm vụ việc. Phía Công ty Xe khách Sài Gòn thừa nhận tiếp viên thu vé sai quy định.
Theo quy định, học sinh, sinh viên khi lên các tuyến buýt có trợ giá phải xuất trình thẻ học sinh, thẻ sinh viên hoặc giấy tờ có liên quan để chứng minh.
Quy định trên không phân biệt hành khách là học sinh, sinh viên ở TP.HCM hay ở các tỉnh thành khác. Ngoài ra, người cao tuổi cũng được hưởng chính sách hỗ trợ giá vé để khuyến khích người dân tham gia các phương tiện hành khách công cộng.
Vào giữa tháng 8, một hành khách đi tuyến buýt 151 từ Bến xe Miền Tây về An Sương mang theo vali đã bị thu thêm 10.000 đồng. Nhân viên thu vé sai quy định sau đó đã gửi lời xin lỗi, hoàn tiền trả lại cho hành khách. Người này bị tạm đình chỉ công việc và chịu mức xử phạt theo quy định.