Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp viên tìm được tài sản trị giá hơn 200 triệu trên máy bay

Tổ tiếp viên của Vietnam Airlines Group tìm được số tiền mặt và tài sản trị giá hơn 200 triệu đồng bị bỏ quên trên hai chuyến bay khởi hành từ TP.HCM.

Cụ thể, ngày 19/1, tổ tiếp viên Vietnam Airlines trên chuyến bay VN220, hành trình TP.HCM - Hà Nội phát hiện một ví bị khách bỏ quên trên ghế, bên trong có 70 triệu đồng và một điện thoại Iphone 6.

Sau chuyến bay, tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.

Đến ngày 22/01, tổ tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines (hãng bay thành viên của Vietnam Airlines Group) phát hiện một túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F trong quá trình kiểm tra khoang khách sau chuyến bay BL6442 từ TP.HCM đến Thanh Hóa.

Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn (hơn 130 triệu đồng) cùng một giấy phép lái xe và một căn cước công dân của hành khách.

quen tien tren may bay anh 1

Nhiều tài sản có giá trị bị hành khách bỏ quên trên máy bay được tiếp viên tìm thấy. Ảnh: HVN.

Tổ tiếp viên đã bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.

Trước đó, trên chuyến bay VN266 từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 8/1, một nữ hành khách đánh rơi một chiếc nhẫn kim cương trong khoang thương gia. Theo hành khách, chiếc nhẫn có giá trị khoảng 65 triệu đồng.

Xa hơn nữa, đã có không ít khách bay bỏ quên tiền mặt, hàng hiệu có giá trị trên máy bay. Có trường hợp vào tháng 9/2020, một hành khách bỏ quên gần 300 triệu đồng, bao gồm lượng tiền mặt quy đổi tương đương 285 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại iPhone, một điện thoại Nokia và nhiều tài sản khác.

Nhiều chuyến bay phải 'né' sân bay Nội Bài vì sương mù

Các hãng hàng không cho biết do điều kiện thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 21/1, nhiều chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh sang các sân bay lân cận.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm