Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp viên choáng váng vì mùi lạ, máy bay hạ cánh khẩn cấp

Một phi cơ chở 185 hành khách buộc phải chuyển hướng trong lúc đang bay qua Đại Tây Dương do nhiều tiếp viên cảm thấy buồn nôn, chóng mặt bởi mùi lạ.

Sự việc xảy ra trên một phi cơ Airbus A330 của hãng hàng không US Airways khi nó bay từ thành phố Venice của Italy tới thành phố Philadelphia của Mỹ hôm 10/5. Sau khi mùi độc hại xuất hiện trong phi cơ, 9 tiếp viên cảm thấy buồn nôn, choáng váng và nước mắt chảy ra. Lúc đó phi cơ vừa bay qua bờ biển phía tây của Ireland. Cơ trưởng liên lạc với trạm kiểm soát không lưu của sân bay Shannon tại Ireland để yêu cầu hạ cánh khẩn cấp. Nhân viên không lưu cho phép máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Dublin.

Các xe cứu thương và cứu hỏa đợi sẵn ở phi trường quốc tế Dublin trước khi máy bay của hãng US Airways đáp xuống đây hôm 10/5. Ảnh: Daily Mail

Phi cơ đáp xuống sau khoảng 16h cùng ngày. 6 xe cứu thương và 3 xe cứu hỏa đợi sẵn ở sây bay khi phi cơ hạ cánh. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn rời khỏi máy bay ngay lập tức. Xe cứu thương đưa các tiếp viên tới Bệnh viện Beaumont ở thành phố Dublin để điều trị, còn hành khách ở lại qua đêm trong các khách sạn gần phi trường, Daily Mail đưa tin.

"Chuyến bay 715 từ Venice tới Philadelphia chuyển hướng tới Dublin vì nhiều tiếp viên của chúng tôi gặp vấn đề về sức khỏe. Các chuyên gia y tế đang kiểm tra thể trạng của họ và chúng tôi đã đưa các hành khách tới Philadelphia bằng một chuyến bay khác. Không ai trong số hành khách và phi công gặp vấn đề y tế", người phát ngôn của hãng US Airways xác nhận.

Giới chức y tế Ireland và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra mùi lạ trong phi cơ.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm