Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp tục kiểm tra đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Cục quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục kiểm tra đối với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cho đến khi hết đơn khiếu nại của người tham gia kinh doanh đa cấp.

Cụ thể, theo đại diện Bộ Công Thương, trong thời gian kiểm tra, Bộ Công Thương đã nhận nhiều khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia, Bộ cam kết sẽ chỉ đạo Đoàn kiểm tra theo từng đơn khiếu nại, đồng thời xem xét và nghe giải trình của công ty.

Công việc kiểm tra sẽ kết thúc nếu giải quyết hết từng đơn khiếu nại về công ty này.

tiep tuc kiem tra da cap Thien Ngoc Minh Uy anh 1
Trụ sở Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tại khu vực Tây Nguyên. Ảnh: M.Q

Do đợt kiểm tra đã đi vào giai đoạn cuối, hiện chỉ còn tập trung làm rõ một số khiếu nại nhận được gần đây nên đoàn kiểm tra sẽ sớm có báo cáo kết quả kiểm tra lên Bộ Công Thương.

“Ngay sau khi có kết luận kiểm tra Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Bộ Công Thương sẽ cung cấp công khai nội dung kết luận kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng”, Cục Quản lý cạnh tranh thông báo.

Đoàn kiểm tra cũng cam kết, việc kết luận thanh tra đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy nói riêng và các công ty khác trong đợt kiểm tra này nói chung không ảnh hưởng tới quyền của người tham gia bán hàng đa cấp.

Về Công ty Amway, ngày 18/7, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ kiểm tra về bán hàng đa cấp với công ty này. Kết quả cũng sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong ngày 11/7, Cục Quản lý cạnh tranh đã công bố sai phạm tại một số công ty trong đợt kiểm tra vừa qua.

Trong đó, Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long vi phạm 12 điều khoản trong đăng ký kinh doanh. Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam bị phát hiện 10 sai phạm của về cách ghi sản phẩm và lưu thông hàng hóa chưa đủ điều kiện kinh doanh ra thị trường... cùng nhiều sai phạm của các đơn vị khác.

Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm