Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp tục điều tra cái chết của doanh nhân Hà Linh

Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu đang theo dõi để sớm có thông tin và hoàn thiện thủ tục cần thiết nhằm đưa thi hài bà Hà Linh về nước.

Tại phiên họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 12/11, người phát ngôn Lê Hải Bình thông tin thêm về diễn tiến xung quanh cái chết của doanh nhân Hà Linh tại Trung Quốc.  

Theo đó, Bộ Công an Trung Quốc và công an Quảng Đông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

"Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cường đoàn về Quảng Đông để trực tiếp điều tra vụ việc theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam", ông Bình cho hay.

Cùng lúc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu đang theo dõi chặt chẽ, theo sát vụ việc, làm sao sớm có thông tin và hoàn thiện các thủ tục cần thiết  để sớm đưa thi hài bà Hà Linh về nước.

Hiện, sau gần hai tháng tử vong tại Quảng Đông, Trung Quốc, thi thể của doanh nhân Hà Linh vẫn chưa được trao trả.   

Trước đó, chiều 6/11, Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng xác nhận, vụ doanh nhân Hà Thúy Linh tử vong bất thường tại Trung Quốc đang được điều tra ở cấp cao hơn.

Giấy chứng tử được cơ quan chức năng Trung Quốc cấp và chuyển về Việt Nam để gia đình và Công ty Hà Linh tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến việc điều hành doanh nghiệp cùng ngày.

Bà Linh được thông báo tử vong tại thành phố Đài Bắc, Quảng Châu ngày 22/9. Bà Hà Linh là doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trà ô long sang Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Lượng xuất khẩu chiếm 60% sản lượng của công ty.

Trước khi thành lập Công ty Hà Linh vào năm 2008, bà Linh là Phó giám đốc Công ty Haiyih, một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài do chồng bà, người Đài Loan thành lập.

Sau khi chia tay, chồng bà về nước. Bà vẫn sử dụng thương hiệu trà Haiyih trong kinh doanh. Tuy nhiên, đến năm 2014, người chồng cũ quay lại Việt Nam làm ăn và đã yêu cầu bà trả lại thương hiệu này.

Phương Loan

Bạn có thể quan tâm