Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp thị chung cư cao cấp trên thân cây, cột điện

Không rầm rộ mở bán tại các khách sạn 5 sao, hay trung tâm hội nghị, căn hộ chung cư cao cấp được tiếp thị trên thân cây, cột điện khắp phố phường.

Tiếp thị chung cư cao cấp trên thân cây, cột điện

Không rầm rộ mở bán tại các khách sạn 5 sao, hay trung tâm hội nghị, căn hộ chung cư cao cấp được tiếp thị trên thân cây, cột điện khắp phố phường.

 

 
Treo băng rôn quảng cáo khắp mọi nơi.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dự án chung cư cao cấp từ xây dựng dở dang cho đến sắp bàn giao nhà chào bán trên thị trường. Chung cư N04 trên đường Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa Nhân Chính chào bán với giá từ 28,2 triệu đồng/m2, gồm các căn hộ có diện tích từ 89,6m2 - 155,4m2 với thiết kế từ 2-3-4 phòng ngủ, một trung tâm thương mại với đầy đủ các dịch vụ: bệnh viện, phòng tập thể thao, bể bơi ngoài trời, trung tâm mua sắm… Tuy nhiên, chung cư này đang được tiếp thị quảng cáo ngay trên những thân cây ở vỉa hè khắp phố phường Hà Nội.

 
Tiếp thị ở gốc cây, quán trà đá.

Golden Land Buildings cũng là một khu chung cư được xem như cao cấp nằm tại số 275 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Khu chung cư này đang được xây dựng do tập đoàn Hoàng Huy là chủ đầu tư. Dự án này đã được mở bán nhiều đợt trong năm 2012, từ mức giá ban đầu khoảng 36-37 triệu đồng/m2 (đã bao gồm nội thất), nhưng đến nay giá bán trên một chiếc băng rôn treo ở một cây xanh trên phố có giá từ 21,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và bàn giao thô), bên cạnh đó còn được tặng một chiếc iPad 4.

 
Con phố vắng bóng người cũng xuất hiện.
 

Thanh khoản kém… phải có chiêu trò

Hiện nay đa phần các dự án đều do các sàn giao dịch bất động sản đảm nhận việc tiếp thị và bàn hàng. Những chiêu quảng cáo trên thân cây, cột điện được nghĩ ra trong bối cảnh chi phí marketing cho dự án ngày càng khó khăn và người bán phải tìm cách xoay sở tối đa.

Nhân viên môi giới của một sàn giao dịch có tiếng cho biết, để bán được một căn hộ hiện nay rất khó. Mỗi căn hộ giao dịch thành công chỉ được 20-30% tiền hoa hồng trong tổng số khoảng 2% giá trị căn hộ mà sàn nhận được từ chủ đầu tư, tính ra sau khi trừ đi các chi phí tiếp thị như điện thoại, đăng rao vặt, xăng xe…thì chỉ còn vài triệu đồng.

Như vậy, để bán hàng những nhân viên môi giới này phải tự bỏ ra các chi phí về tiếp thị, quảng cáo nhằm “gom” được càng nhiều khách mua càng tốt. Cũng vì thế, nhiều “chiêu độc” quảng cáo bán chung cư sang trọng mới ào ạt xuất hiện trên thân cây, cột điện.

Theo CafeF/TTVN

Theo CafeF/TTVN

Bạn có thể quan tâm