Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Văn Đức: 'AFF là giải đấu lớn, khao khát của tôi'

Huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập nhiều tiền vệ lên đội tuyển khiến cuộc cạnh tranh tấm vé tham dự AFF 2018 trở nên quyết liệt.

Phan Văn Đức khẳng định khát khao được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ đang khoác áo SLNA cũng không quên nói về những khó khăn trong cuộc cạnh tranh cho tấm vé tới giải đấu lớn nhất khu vực.

Đây là lần thứ hai Văn Đức được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam sau những thành công tại giải U23 châu Á và ASIAD vừa qua. Việc anh gặp những bỡ ngỡ là điều khó tránh, nhưng bản thân cầu thủ này cũng tự tin vào khả năng hòa nhập của mình.

"Lần tập trung này không chỉ gồm các cầu thủ trẻ, còn có những anh lớn. Họ đều là những người xuất sắc và dày dặn kinh nghiệm. Tôi có gặp đôi chút bỡ ngỡ trong buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên, đó không phải là khó khăn, giờ tôi đã bắt nhịp được với các anh", Văn Đức chia sẻ.

Bui Tien Dung,  Phan Van Duc,  Doi tuyen Viet Nam anh 1
Phan Văn Đức tự tin vào khả năng được tham dự AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo triệu tập nhiều cái tên có thể chơi ở hàng tiền vệ. Có thể nói đây là khu vực dày đặc cầu thủ nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Trước mắt Văn Đức sẽ là cuộc đấu đầy khó khăn để tranh tấm vé tới giải đấu danh giá nhất khu vực.

Bản thân cầu thủ này cũng nhận thức được điều đó khi chia sẻ: "Ai cũng thấy có nhiều tiền vệ được triệu tập lần này, trong đó có cả những anh lớn nữa. Bản thân tôi là cầu thủ trẻ nên phải cố gắng tối đa. Tôi nghĩ mỗi người đều có điểm mạnh riêng và cơ hội của mình là 50%".

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng có góc nhìn tương đối giống với người đồng đội khi cho rằng sự xuất hiện của những cầu thủ lớn tuổi khiến nhóm cầu thủ U23 phải nỗ lực hơn.

"Ai cũng có thể thấy trình độ của các anh ở đâu. Những cầu thủ trẻ như tôi sẽ phải cố gắng trong từng buổi tập, trong chuyến tập huấn để ghi điểm với ban huấn luyện", anh nói.

Bui Tien Dung,  Phan Van Duc,  Doi tuyen Viet Nam anh 2
Đội tuyển Việt Nam đang có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Ảnh: Minh Chiến.

Về nhân sự, việc thiếu văn Văn Thanh là trường hợp đáng tiếc nhất của đội tuyển Việt Nam. Trung vệ Bùi Tiến Dũng bảy tỏ sự tiếc nuối khi cho rằng hậu vệ của HAGL là cầu thủ có chuyên môn tốt.

"Đó chắc chắn là thiệt hại lớn đối với chúng tôi. Điều tốt là HLV Park có những cầu thủ khác có thể thay thế cậu ấy. Tôi cho rằng bất cứ ai được yêu cầu đều sẽ làm tốt việc này", Dũng chia sẻ.

"Lúc này, cá nhân tôi cho rằng chúng ta có tập thể đoàn kết cao, bổ sung giữa kinh nghiệm của các anh lớn và sức trẻ, nhiệt huyết của những cầu thủ trẻ. Tôi tin là với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng ta sẽ có giải đấu thành công", trung vệ của CLB Viettel chia sẻ.

Tiền vệ Thanh Trung không bị áp lực từ thành tích của U23 Việt Nam

Tiền vệ Đinh Thanh Trung không cho thành công của U23 Việt Nam thời gian vừa qua là áp lực đối với bản thân cũng như đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch AFF Cup 2018.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm