Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Thái Lan thừa nhận Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á

Charyl Chappuis, người từng 2 lần đăng quang AFF Cup cùng tuyển Thái Lan, thừa nhận "Voi chiến" phải vượt qua thách thức đến từ Việt Nam và những đối thủ trong khu vực.

Chia sẻ với ESPN, tiền vệ sinh năm 1992 cho biết: "Lâu nay tuyển Thái Lan luôn nghĩ chúng tôi là những người giỏi nhất. Tôi nhớ hồi AFF Cup 2016, không phải thiếu tôn trọng, nhưng Thái Lan đã vô địch một cách dễ dàng. Chúng tôi tham gia giải đấu với suy nghĩ sẽ vô địch dù có chơi như thế nào".

"Giờ đây, chúng tôi thấy Việt Nam đang dẫn đầu, Indonesia ở rất gần, Malaysia sẽ trở lại với một diện mạo mới và Singapore cũng vậy. Đó là cách bóng đá vận hành", Chappuis nói thêm.

Viet Nam va Thai Lan anh 1

Charyl Chappuis tỏa sáng trong màu áo tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2014. Ảnh: Instagram.

Tiền vệ gốc Thụy Sĩ từng đăng quang ngôi vương AFF Cup 2014 và 2016 dưới thời HLV Kiatisak Senamuang. Cầu thủ 28 tuổi không còn giữ được vị trí trong đội hình "Voi chiến" những năm qua, nhưng luôn hy vọng trở lại, bằng việc khoác áo Port FC tại Thai League. Kể cả khi vô địch U17 World Cup 2009 với Thụy Sĩ, Chappuis vẫn coi AFF Cup 2014 là điểm sáng lớn nhất sự nghiệp.

"Danh hiệu đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi cảm thấy toàn đội đều như vậy. Với tư cách một đội bóng được dẫn dắt bởi 'Zico', chúng tôi đã thay đổi bộ mặt bóng đá Thái Lan, nhất là sau chiến thắng năm 2014", anh chia sẻ.

Chappuis tiết lộ: "Thật không thể tin được. Khi chúng tôi từ Malaysia về nhà, người hâm mộ xếp hàng dài chờ đợi từ sân bay Don Mueang tới trung tâm thành phố Siam Paragon. Tôi chưa từng thấy cảnh tượng nào như vậy và nó đã thay đổi cuộc sống của tôi. Kể từ đó, mọi người đã biết đến Chappuis".

Ở giai đoạn 2013-2017, Thái Lan được mệnh danh là đội tuyển bóng đá đứng đầu khu vực Đông Nam Á với 2 chức vô địch AFF, 3 HCV SEA Games và vào top 12 đội châu Á cuối cùng cạnh tranh vé dự VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam nổi lên và thiết lập vị trí số một khu vực với ngôi á quân U23 châu Á 2018, chức vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và giành HCV SEA Games 30.

'Việt Nam cần có thêm sân cỏ tốt hơn, Thái Lan thì rất nhiều' Từng thi đấu ở Thai League và V.League, ngoại binh Diego Silva của CLB Hải Phòng cho biết Việt Nam còn thiếu nhiều sân chất lượng để phục vụ giải bóng đá chuyên nghiệp.

Việt Nam sẵn sàng thay Thái Lan tổ chức lễ bốc thăm AFF Cup 2020

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẵn sàng đăng cai tổ chức lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu AFF Cup 2020 thay Thái Lan vào tháng 8.

Hoãn lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra tại Thái Lan giữa tháng 6 buộc phải tạm hoãn và chưa hẹn ngày trở lại.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm