Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Phạm Đức Huy chia sẻ không dám mơ về cúp vàng Đông Nam Á

Trên trang cá nhân, tiền vệ Đức Huy có những chia sẻ về kỷ niệm tuổi thơ khi còn là cậu bé nhặt bóng ở chung kết AFF Cup 2008 cùng Đỗ Duy Mạnh trên sân Mỹ Đình.

Sau đúng một thập kỷ chờ đợi, tuyển Việt Nam mới lại có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup. Dĩ nhiên, danh hiệu này mang tới nhiều cảm xúc cho các cầu thủ cũng như CĐV Việt Nam.

Với 2 tuyển thủ Phạm Đức Huy và Đỗ Duy Mạnh, danh hiệu này còn mang ý nghĩa đặc biệt, bởi họ chính là những nhân chứng trong chiến tích lịch sử cách đây 10 năm với tư cách nhặt bóng. Và mới đây, "hoàng tử bánh gấu" đã có những chia sẻ giàu cảm xúc về đêm Mỹ Đình lịch sử hôm đó. 

"10 năm trước, tại đúng vị trí này, sân bóng này và trong trận bóng ý nghĩa y hệt như này. Tôi, 1 cậu bé nhặt bóng 13 tuổi cùng cậu em Duy Mạnh khi ấy 12, hai thằng trẻ trâu đã mang trong mình ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp", cầu thủ này mở đầu. 

Pham Duc Huy anh 1
Đức Huy chụp hình tại đúng vị trí mình nhặt bóng cách đây 10 năm.

"Chỉ ước ao 1 lần được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng và bước ra từ đường hầm sân vận động Mỹ Đình chứ ko dám mơ giành cúp vàng Đông Nam Á. Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, chúng tôi lẽo đẽo chạy theo các anh để ăn mừng ké, để xin áo và xin những đôi giày các anh đang đi...", Đức Huy nhớ lại.

Từ những cậu bé nhặt bóng năm nào, giờ đây, Đức Huy và Duy Mạnh đã có thể tự hào khẳng định rằng họ là những nhà vô địch của bóng đá Đông Nam Á. 

"10 năm sau, 2 cậu bé nhặt bóng năm đó nay là những tuyển thủ, thi đấu ở đúng giải đấu đó. Chúng tôi góp 1 phần công sức nhỏ nhoi vào thành công của đội tuyển. 

Chúng tôi giành chức vô địch AFF Cup 2018 trên cương vị những người trực tiếp chơi bóng trên sân! Hai chúng tôi đã là những nhà vô địch ở giải đấu mà 10 năm trước chỉ là những cậu bé nhặt bóng", cầu thủ của CLB Hà Nội chia sẻ. 

Pham Duc Huy anh 2
Đức Huy giờ đây là nhà vô địch AFF Cup.

Cuối bài viết, "hoàng tử bánh gấu" gửi lời nhắn nhủ tới các em nhỏ: "Nhân đây cũng muốn gửi gắm mấy dòng tâm sự cho những cậu bé hiện tại có hoàn cảnh và ước mơ giống hệt anh năm đó. Các em hãy cứ làm việc chăm chỉ và hết mình. Cộng thêm cả may mắn, thì tất cả giấc mơ đều thành sự thật! Vì không ai đánh thuế giấc mơ của các em".

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, Đức Huy cùng các đồng đội sẽ có những ngày nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại vào ngày 20/12 nhằm chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp đội tuyển CHDCND Triều Tiên (ngày 25/12) và Philippines (ngày 31/12).

Đức Huy kể chuyện cậu bé nhặt bóng năm 2008 thành nhà vô địch AFF Cup Đức Huy quay lại chỗ anh ngồi nhặt bóng cách đây 10 năm chụp ảnh kỷ niệm. Những ký ức về AFF Cup 2008 giúp anh nung nấu ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Hoàng Linh

Ảnh: Việt Hùng.

Bạn có thể quan tâm