Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Chelsea cân nhắc bỏ tuyển Anh

Nhiều nguồn tin khẳng định Callum Hudson-Odoi muốn chọn đầu quân cho tuyển Ghana để phát triển sự nghiệp quốc tế.

Callum Hudson-Odoi đã có 3 lần ra sân cho tuyển Anh, nhưng cầu thủ này vẫn đáp ứng những tiêu chí về chuyển đội tuyển quốc gia của FIFA. Một cầu thủ vẫn có quyền đổi quốc tịch nếu họ chưa ra sân quá 3 lần cho một đội tuyển quốc gia và không ở "giai đoạn quan trọng" của một giải đấu lớn.

Hudson-Odoi không có tên trong danh sách dự Euro của tuyển Anh. Vì vậy, anh vẫn chưa góp mặt trong bất kỳ giải đấu lớn nào.

Hudson-Odoi can nhac bo quoc tich Anh anh 1

Hudson-Odoi (trái) vừa giành chức vô địch Champions League cùng Chelsea. Ảnh: Getty.

Cũng theo quy định của FIFA, một cầu thủ sẽ phải chờ 3 năm kể từ lần ra sân gần nhất cho đội tuyển cũ mới có quyền ra mắt trong màu áo đội tuyển mới. Nếu thực hiện chuyển đổi, Hudson-Odoi sẽ được thi đấu cho tuyển Ghana từ tháng 11/2022, chỉ vài tuần trước khi World Cup tại Qatar khởi tranh.

Trước đó, Ghanaweb tiết lộ Hudson-Odoi đã có buổi gặp mặt với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ghana. Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea có ý định từ bỏ quốc tịch Anh để khoác áo "những ngôi sao đen". Tuy nhiên, Hudson-Odoi vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức do vẫn cần thời gian để suy nghĩ.

Một số nguồn tin khác cho biết con trai của cựu danh thủ Bismark Odoi thất vọng với cách CĐV Anh đối xử với các cầu thủ da màu. Gần đây nhất, Marcus Rashford, Bukayo Saka và Jadon Sancho bị xúc phạm nặng nề sau khi đá hỏng quả luân lưu ở chung kết Euro.

Ở cấp CLB, Hudson-Odoi không thường xuyên đá chính cho Chelsea. Báo chí Anh cho biết CLB thành London muốn dùng anh và Tammy Abraham để đổi lấy sự phục vụ của Erling Haaland. Đề nghị này đã bị Dortmund từ chối. Họ muốn 170 triệu euro tiền mặt mới chịu để chân sút người Na Uy ra đi. Trong khi đó, nguồn tin thân cận với Hudson-Odoi cho biết cầu thủ sinh năm 2000 quyết bám trụ lại Stamford Bridge mùa tới.

Một cầu thủ Anh khác cũng ở tình trạng tương tự, đó là Aaron Wan-Bissaka. Hậu vệ thuộc biên chế Man Utd cũng đang cân nhắc chơi cho tuyển CH Congo sau thời gian dài không được cống hiến cho "Tam sư".

Tuchel giải thích việc rút cầu thủ vào sân sau 31 phút Callum Hudson-Odoi bị thay ra sau 31 phút thi đấu, dù được HLV trưởng Chelsea tung vào sân ở đầu hiệp 2 trận hòa Southampton 1-1 tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

5 cầu thủ tăng giá mạnh nhất sau Euro 2020

Pedri, Luke Shaw hay Federico Chiesa nằm trong những cầu thủ tăng giá mạnh nhất sau Euro 2020.

Điều Saka nhận được sau Euro 2020

Người hâm mộ dành cho Bukayo Saka tình cảm và sự ủng hộ rất lớn sau thất bại ở chung kết Euro 2020.

Bạn có thể quan tâm