Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều Saka nhận được sau Euro 2020

Người hâm mộ dành cho Bukayo Saka tình cảm và sự ủng hộ rất lớn sau thất bại ở chung kết Euro 2020.

Trang cá nhân của Saka tăng lên hơn 1,4 triệu lượt theo dõi chỉ ít ngày sau sự cố tại Euro 2020. Rất nhiều người hâm mộ vào trang cá nhân của sao trẻ Arsenal để động viên và cổ vũ tinh thần với những lời nhắn nhủ ý nghĩa.

Động thái này đến sau khi Saka cùng 2 đồng đội Marcus Rashford và Jadon Sancho liên tục hứng chịu nhiều lời chỉ trích và phân biệt chủng tộc sau khi đá hỏng quả quyết định trong loạt sút luân lưu, khiến tuyển Anh thất bại trước Italy ở chung kết Euro 2020.

Bukayo Saka anh 1

Saka phải nhận lấy vô số lời chỉ trích sau khi đá hỏng quả 11 m quyết định. Ảnh: AFP.

Cầu thủ 19 tuổi cho hay: "Không có lời nào có thể diễn tả về nỗi thất vọng về kết quả trận đấu và quả luân lưu mà tôi đã thực hiện. Tôi thực sự đã tin chúng tôi sẽ mang chiếc cúp vô địch về cho người hâm mộ".

"Tôi xin lỗi vì tuyển Anh không thể vô địch năm nay, nhưng tôi hứa chúng tôi sẽ cống hiến hết mình để thế hệ này tận hưởng được cảm giác vinh quang", Saka viết.

Rõ ràng, những lời chỉ trích đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của Saka. Cầu thủ này tiết lộ không dùng mạng xã hội trong vài ngày để dành thời gian cho gia đình và suy nghĩ lại mọi chuyện.

Thực tế, Saka không đáng bị chỉ trích khi cố gắng hết sức. Thậm chí, theo Daily Mail, HLV Southgate thường xuyên cho tuyển Anh tập luyện đá 11 m từ tháng 9/2020. Kể từ thời điểm Saka được triệu tập lên tuyển tháng 11, không cầu thủ nào có thành tích sút phạt đền tốt hơn tài năng trẻ này. Cả Sancho và Rashford cũng thế.

Rất không may cho "Tam sư" khi 3 cầu thủ được cho là sút phạt đền tốt nhất của họ đều thất bại ở lượt đá của mình. Chung cuộc tuyển Anh bị Italy đánh bại với tỷ số 2-3. Họ ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch Euro 2020.

Hiện tại Saka nghỉ ngơi hồi phục tinh thần và thể lực sau Euro 2020. Thời gian tới Saka sẽ trở lại hội quân cùng Arsenal để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Saka lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc

Bukayo Saka kêu gọi cộng đồng lên án hành vi phân biệt chủng tộc và hứa mang lại vinh quang cho tuyển Anh trong tương lai.

Saka cần được bảo vệ sau Euro 2020

Sau khi Bukayo Saka đá hỏng luân lưu, làn sóng chỉ trích anh bằng những lời lẽ nặng tính phân biệt chủng tộc vẫn chưa hạ nhiệt.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm