Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Ajax muốn đánh bại Barca ở chung kết Champions League

Frenkie de Jong cho biết sẽ là viễn cảnh tuyệt vời nếu anh cùng đồng đội đánh bại Barca, đội bóng của cầu thủ này mùa tới, tại chung kết Champions League năm nay.

Rạng sáng 17/4, CLB Ajax khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi xuất sắc quật ngã Juventus của siêu sao Cristiano Ronaldo ngay trên sân khách với tỷ số 2-1 để tiến vào bán kết Champions League 2018/19. 

Đây không phải lần đầu đội bóng Hà Lan gây bất ngờ mùa này. Trước đó, họ từng đánh sập "pháo đài" Bernabeu của những nhà vô địch Champions League 2018 Real Madrid với tỷ số 4-1 sau khi để thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà tại vòng 1/8.

Frenkie de Jong anh 1
Matthijs de Ligt cùng đồng đội có màn lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân Allianz của Juventus. Ảnh: Reuters. 

Nói về 2 chiến tích kể trên, tiền vệ Frenkie de Jong nhận xét: "Tôi không rõ liệu đây có phải trận hay nhất của chúng tôi hay chưa, nhưng mọi thứ đã đi đúng hướng. Cả 2 trận đều khó khăn nhưng cuộc đối đầu tại Madrid nhiều thử thách hơn, bởi Ajax khi đó đã thua trên sân nhà ở lượt đi". 

"Toàn đội xứng đáng vào bán kết sau màn trình diễn xuất sắc ở lượt về. Juventus là đội mạnh và rất có kỷ luật, nhưng Ajax đã trình diễn thứ bóng đá chất lượng cao và cho thấy có thể làm được những gì. HLV trưởng yêu cầu toàn đội thi đấu đúng như mọi khi, kiểm soát bóng, dâng cao đội hình và tạo áp lực về phía đối phương", anh cho biết thêm.

Chiến thắng này giúp Ajax có lần đầu sau 22 năm lọt tới bán kết Champions League. Theo De Jong, chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB là điều anh cùng đồng đội hoàn toàn có thể giành được.

Frenkie de Jong anh 2
De Jong không giấu tham vọng lên ngôi tại Champions League cùng Ajax. Ảnh: Getty Images.

"Giờ đây, tham vọng của chúng tôi cao hơn nhiều. Vô địch Champions League, tại sao không? Ajax đã lọt tới bán kết, và dù không phải ứng viên thực sự cho chức vô địch, chúng tôi vẫn có cơ hội. Mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá và tất nhiên, chúng tôi muốn có danh hiệu này", tiền vệ 21 tuổi không ngần ngại bộc lộ tham vọng.

Sau khi mùa này kết thúc, de Jong sẽ chuyển sang thi đấu cho Barca với mức giá 75 triệu bảng. Khi được hỏi về viễn cảnh sẽ đối đầu đội bóng tương lai tại chung kết, tiền vệ người Hà Lan không giấu được sự hào hứng.

"Thật tốt nếu được đối đầu Barca trong trận chung kết. Và sẽ càng tuyệt vời hơn với Ajax nếu chúng tôi đánh bại họ để lên ngôi tại Champions League năm nay", cầu thủ này thích thú chia sẻ. 

Highlights Champions League: Juventus 1-2 Ajax Bị thủng lưới trước sau cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo, nhưng Ajax Amsterdam thể hiện tinh thần tuyệt vời bằng màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Juventus.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm