Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền truyện ‘The Hunger Games’ bán được 500.000 bản sau 1 tuần ra mắt

Một thập kỷ sau khi hành trình của Katniss Everdeen trong “The Hunger Games” khép lại, nhiều độc giả vẫn hứng thú với cuộc sống của các nhân vật.

AP đưa tin, cuốn tiền truyện The Hunger Games (tựa Việt: Đấu trường sinh tử) của nhà văn Suzanne Collins vừa chạm mốc 500.000 bản sau một tuần phát hành.

Con số này khá ấn tượng, nhất là khi nhiều nhà sách trên thế giới phải đóng cửa hoặc hạn chế kinh doanh vì dịch Covid-19.

Phần truyện này có tên gọi The Ballad of Songbirds and Snakes. Tác phẩm lấy bối cảnh 10 năm sau chiến tranh. Nội dung chính kể về cuộc sống của tổng thống Coriolanus Snow thời trẻ, trước khi những sự kiện trong cuốn sách đầu tiên xảy ra. Lúc này, ông 18 tuổi và là người cố vấn cho Hunger Games thường niên lần thứ 10.

The Hunger Games anh 1

Doanh thu cuốn The Ballad of Songbirds and Snakes của nhà văn Suzanne Collins đạt mốc 500.000 bản sau một tuần xuất bản. Ảnh: AP.

Theo nhà xuất bản Scholastic, số liệu này dựa trên các bản sách in, sách điện tử và sách nói của tác phẩm. Nhà xuất bản NPD BookScan, đơn vị chiếm 85% thị trường sách in, cho hay cuốn tiền truyện của The Hunger Games đứng đầu danh sách sách bán chạy của tuần trước với 270.000 bản bán ra.

The Ballad of Songbirds and Snakes ra đời sau 10 năm nữ nhà văn Suzanne Collins xuất bản cuốn tiểu thuyết Phản Địa đàng - The Hunger Games: Mockingjay (Đấu trường sinh tử: Húng nhại).

Trong một bài phê bình, AP đã ca ngợi tác phẩm tiền truyện mới phát hành ngày 19/5 là "tiểu thuyết đầy mê hoặc". Suzanne Collins tiếp tục chứng tỏ khả năng bậc thầy khi xây dựng thế giới hấp dẫn xung quanh các nhân vật phức tạp.

Vì sao đa phần tiền truyện của phim chuyển thể mờ nhạt?

Phần lớn tiền truyện của các series phim chuyển thể đều gặp phải vấn đề trong việc đi vào đúng trọng tâm điều mà người xem muốn tìm hiểu.

Nhan Nhan

Bạn có thể quan tâm