Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền truyện của 'Đại gia Gatsby' sẽ được xuất bản đầu năm 2021

Tiểu thuyết kinh điển "Đại gia Gatsby" của Scott Fitzgerald sẽ có phần tiền truyện được viết bởi Michael Farris Smith, tập trung nhiều vào Nick Carraway trước khi gặp Gatsby.

Nick Carraway - người bạn đồng hành với đại gia Gatsby trong tác phẩm cùng tên của Scott Fitzgerald sẽ lại tái xuất trong phần tiền truyện do nhà văn Michael Farris Smith sáng tác.

Cuốn sách kinh điển Đại gia Gatsby của F. Scott Fitzgerald đã bán được hơn 25 triệu bản kể từ khi phát hành vào năm 1925.

Bản quyền tại Mỹ của Đại gia Gatsby sẽ hết hạn vào ngày 1/1/2021. Điều đó có nghĩa là cuốn tiểu thuyết sẽ hết thời hạn bảo hộ quyền tác giả và các nhà phát hành có thể tự do xuất bản và sử dụng.

dai gia Gatsby anh 1

Ảnh bìa cuốn sách The Great Gatsby. Nguồn ảnh: Fox Business.

Cuốn tiền truyện của Đại gia Gatsby do Farris Smith viết sẽ được phát hành bốn ngày sau khi thời hạn bản quyền kết thúc. Giới chuyên môn cho rằng, trong tác phẩm này, Nick Carraway “bước ra khỏi bóng tối và tỏa sáng” khi có nhiều đất diễn hơn.

Farris Smith, tác giả của nhiều cuốn sách hư cấu, bày tỏ rằng ông luôn bị thu hút bởi nhân vật Nick Carraway. Cảm xúc của Nick khi 30 tuổi, đứng trước những bất định của tương lai đã khiến nhà văn đồng cảm và thôi thúc ông viết cho nhân vật này một câu truyện xứng đáng.

Tổng biên tập của No Exit, Geoffey Mulligan nói rằng câu chuyện trong cuốn tiền truyện của Farris Smith rất đặc sắc và có cái kết thực sự thông minh, khiến cho câu chuyện về Nick Carraway trọn vẹn hơn.

Đại gia Gatsby là một kiệt tác của văn học Mỹ và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong văn chương.

Cuốn sách lọt vào top những tác phẩm vĩ đại nhất của mọi thời đại do tạp chí Time bình chọn năm 2007. Kiệt tác này cũng được đưa vào giảng dạy đại trà trong chương trình trung học phổ thông ở Mỹ.

'Chúng tôi từng bị người đăng truyện lậu gạ gẫm chia tiền'

"Các đối tượng vi phạm bản quyền có rất nhiều mánh khóe, thủ đoạn. Thậm chí, có đơn vị còn gạ gẫm chia tiền để có thể tiếp tục làm sai luật", ông Nguyễn Khánh Dương nói.

Na Y

Bạn có thể quan tâm