Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến sĩ búa thép Wladimir Klitschko đã sẵn sàng trở lại

Tay đấm huyền thoại Wladimir Klitschko tuyên bố sẽ đánh bại nhà vô địch Anthony Joshua trong trận thượng đài vào ngày 29/4 tới đây.

Wladimir Klitschko là võ sĩ kỳ cựu người Ukraina. Anh đã thống trị làng quyền anh thế giới trong gần 10 năm trước khi để thua và mất đai vô địch IBF, WBO, WBA, IBO vào tay của “gã hề” Tyson Fury cuối năm 2015.

Klitschko tuyen bo san sang tro lai anh 1
Klitschko để thua Fury trong trận đấu diễn ra vào ngày 28/11/2015. Ảnh: Cbc.

Sau đó, trận tái đấu giữa Klitschko và Fury đã nhiều lần được lên lịch. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối cùng, cuộc so găng đáng mong chờ này không thể diễn ra vì lý do khác nhau.

Lần gần nhất, Fury xin rút khỏi trận đấu do “gặp những vấn đề tâm lý”. Sau đó, võ sĩ người Anh đã tuyên bố từ bỏ các danh hiệu WBO, WBA, IBO.

Vì thế, để giành lại những danh hiệu đã mất, Klitschko sẽ phải thi đấu với một tay đấm khác. Và sau nhiều ngày, cuối cùng Klitscho cũng có cơ hội thượng đài trở lại với Anthony Joshua vào ngày 29/4 để tranh đai vô địch IBF, WBA và IBO.

Klitschko tuyen bo san sang tro lai anh 2
Trận so găng giữa Anthony Joshua và Wladimir Klitschko sẽ diễn ra vào ngày 29/4 trên SVĐ Wembley. Ảnh: wembleystadium.com.

Trong phát biểu mới nhất trên tờ Sky Sports, Klitschko tỏ ra rất tự tin cho trận đấu sắp tới: “Tôi cảm thấy có rất nhiều thứ trong tôi đang được cải thiện. Tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Để đạt được đến ngày hôm nay, tôi đã phải tập luyện rất nhiều.

Tôi muốn có được chiến thắng trong trận đấu tới và muốn chứng minh rằng bản thân có thể làm được. Tôi tin mình sẽ chiến thắng trong trận đấu tới”.

Tuy nhiên, Klitschko sẽ không dễ để có trở thành nhà vô địch quyền anh hạng nặng thêm một lần nữa bởi võ sĩ trong trận đấu sắp tới của anh Anthony Joshua được đánh giá rất cao.

Anthony Joshua đang giữ đai vô địch IBF. Joshua từng có được chiếc huy chương vàng quyền anh hạng nặng Olympic vào năm 2012.

Khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp, anh cũng toàn thắng tất cả 18 trận đã đấu với tỉ lệ nốc ao là 100%! Võ sĩ người Anh cũng có ưu thế về thể lực khi trẻ hơn tiến sĩ búa thép 14 tuổi (27 so với 41).

Klitschko tuyen bo san sang tro lai anh 3
Anthony Joshua đã toàn thắng bằng nốc ao trong tất cả 18 trận đã đấu. Ảnh: Sky Sports.

Hai năm trước, khi được hỏi về ai sẽ thay mình để trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới, chính Klitschko đã nói: “Đó là Anthony Joshua. Tôi chưa từng thấy võ sĩ nào to lớn, mạnh mẽ và tài năng như thế.

Nếu cậu ấy tiếp tục đi theo con đường hiện tại và hoàn thiện thêm bản thân, trong tương lai hạng nặng sẽ thuộc về cậu ấy”.

Vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 4 này, Klitschko sẽ có cơ hội kiểm chứng sức mạnh của võ sĩ người Anh. Tiến sĩ búa thép liệu có thể giành được chiến thắng để chứng minh cho cả thế giới rằng anh vẫn chưa hết thời? 

Trận so găng đỉnh cao: Wladimir Klitschko - Tyson Fury Võ sĩ lừng danh người Ukraine, Wladimir Klitschko đánh mất đai vô địch thế giới sau 9 năm khi nhận thất bại bằng tính điểm trước kẻ thách đấu Tyson Fury.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm