Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh tụt xuống hạng 7 thế giới

Không bảo vệ được ngôi vô địch giải cầu lông Đài Loan mở rộng, Nguyễn Tiến Minh đã tụt xuống 2 bậc, đứng ở vị trí số 7 thế giới.

Tiến Minh nhận 7.600 USD tiền thưởng cho ngôi á quân giải Đài Loan mở rộng.

Theo bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn cầu lông thế giới (BMF) công bố chiều nay 12/9, Nguyễn Tiến Minh chỉ còn 57.516 điểm, ít hơn so với bảng xếp hạng tuần trước là 1.050 điểm. Cụ thể, với việc thất bại trước tay vợt xếp hạng 233 thế giới Wan Ho Son ở chung kết giải Đài Loan, Tiến Minh chỉ nhận được 5.950 điểm thưởng và 7.600 USD tiền thưởng.

Tiến Minh không bảo vệ được vị trí số 5 thế giới là một điều đáng tiếc nhưng việc anh giữ được vị trí này trong vòng 1 tháng cũng là thành tích rất đáng khâm phục. Trong 2 tháng qua, Tiến Minh đã thi đấu nhiều giải và đạt thành tích cao, nổi bật nhất là tấm HCĐ giải VĐTG và chức vô địch giải Mỹ mở rộng.

Từ 17-22/9, Tiến Minh sẽ tham dự giải cầu lông Nhật Bản mở rộng thuộc hệ thống Superseries. Đây là giải đấu có tổng tiền thưởng 200.000 USD và Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 5. Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 1 Tiến Minh sẽ gặp tay vợt đang lên của Trung Quốc Wang Zhengming.

Vũ Thị Trang từng đoạt HCĐ môn cầu lông Olympic trẻ.

Nếu như Tiến Minh tụt hạng, tay vợt nữ Vũ Thị Trang lại có sự thăng tiến vượt bậc. Theo BXH mới nhất của BMF, Vũ Thị Trang tăng đến 27 bậc lên hạng 108 thế giới. Thành tích này có được là nhờ cô đã vào đến tứ kết giải cầu lông Đài Loan Open 2013 vừa qua. Cô trở thành tay vợt thứ 2 của Việt Nam sau Tiến Minh  lọt vào tới tứ kết 1 giải đấu quốc tế tầm cỡ Grand Prix Gold.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm