Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục hiện tượng, Tiến Minh vào bán kết giải Đài Loan

Hạt giống số 1 của Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt khi đánh bại Khosit Phetpradab chỉ sau 2 set cách biệt: 21/9, 21/10 ở trận đấu diễn ra chiều nay 6/9.

Tiến Minh sẽ gặp nhiều thách thức ở bán kết.

Phetpradab là tay vợt xếp hạng 168 thế giới. Đây là tay vợt đã gây bất ngờ lớn tại giải năm nay khi hạ 2 hạt giống là Suppanyu Avihingsanon (hạt giống số 10) và Mohamad Arif Abdul Latif (hạt giống số 6). Tuy nhiên, so về đẳng cấp, kinh nghiệm không thể bằng Tiến Minh. Điều đó được thể hiện rất rõ ở cả 2 set đấu khi Tiến Minh đều dễ dàng bứt lên từ giữa set, giành chiến thắng dễ dàng chỉ sau 31 phút thi đấu. Thống kê cho thấy, Tiến Minh có đến 14 cú smash thành công.

Đối thủ của Tiến Minh ở bán kết sẽ là người thắng trong cặp Viktor Axelsen (Đan Mạch, hạt giống số 3) và Jen Hao Hsu (Đài Loan, hạt giống số 5). Dù gặp ai, Tiến Minh được dự báo cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tiến Minh từng thắng Jen Hao Hsu trong cả 3 lần gặp nhau nhưng ở lần chạm trán gần đây nhất tại giải Superseries Hồng Kông 2012, tay vợt Việt Nam phải ngược dòng thắng rất vất vả (22/24, 21/18, 21/14). Với Axelsen, tuy Tiến Minh chưa gặp đối thủ này trước đây, nhưng tay vợt Đan Mạch có chiều cao đến 1m95, trẻ hơn Tiến Minh 11 tuổi và có những cú smash rất khủng khiếp. Anh cũng đã từng vô địch thế giới trẻ vào năm 2010.

Ở tứ kết nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang đã phải dừng bước. Cô để thua tay vợt gốc Trung Quốc hiện đang mang quốc tịch Singapore Juan Gu sau 3 set: 18/21, 21/17, 16/21.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm