Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh nhận thưởng nửa tỷ đồng

Trước khi sang Ấn Độ đi "đánh thuê", tay vợt vừa giành HCĐ thế giới Nguyễn Tiến Minh đã được Tổng công ty Becamex IDC thưởng thêm 200 triệu đồng.


Tiến Minh nhận thưởng sơ sài ngay tại sân bay. Tấm hình được đăng trên mạng đã gây bức xúc lớn.

Sáng nay 13/8 trước khi lên đường sang thi đấu cho đội Pune Vijetas tại giải cầu lông cầu lông Ấn Độ, Tiến Minh đã nhận thêm một tin vui khi nhà tài trợ Becamex IDC thưởng nóng cho anh 200 triệu đồng. Tiến Minh hồ hởi cho biết: “Lãnh đạo của Becamex rất khâm phục tấm HCĐ mà tôi đạt được tại giải VĐTG vừa qua nên đã tăng thưởng đột xuất cho tôi trước khi lên đường dự một giải đấu mới”.

Becamex IDC là đơn vị tài trợ lâu năm cho Nguyễn Tiến Minh. Với việc đứng trong top 10 thế giới, hàng tháng anh nhận được 50 triệu từ đối tác này, trong khi mức lương của anh nhận được tại đơn vị chủ quản TP.HCM chỉ là 7 triệu đồng/tháng.

Với việc đạt tấm HCĐ thế giới lịch sử vừa qua, Tiến Minh cũng chỉ nhận được 10 triệu đồng tiền thưởng từ LĐ cầu lông VN, 15 triệu đồng từ LĐ cầu lông TP.HCM, 20 triệu đồng từ doanh nghiệp Thái Lê, 35 triệu đồng theo quy định của Tổng cục TDTT, 41 triệu đồng theo quy định của Sở VH-TT&DL TP.HCM.

Ngoài ra, Tiến Minh sẽ nhận thêm 15 triệu đồng/tháng (trong 1 năm) từ Sở VH-TT&DL TP.HCM dành cho VĐV đoạt huy chương ở giải thế giới. Số tiền này anh sẽ nhận hàng tháng hoặc truy lãnh 1 lần. Như vậy, tính sơ sơ Tiến Minh đã nhận được khoảng 500 triệu đồng tiền thưởng cho thành tích đoạt HCĐ giải VĐTG.

Số tiền thưởng dành cho Tiến Minh không phải là ít. Tuy nhiên, cách thức treo thưởng cho 1 tài năng như Tiến Minh của LĐ cầu lông Việt Nam cũng như TP.HCM khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt. Đó là việc 2 tổ chức này chỉ in tượng trưng số tiền thưởng tổng cộng 25 triệu đồng trên 1 tờ giấy A4 rồi đem ra tặng cho Tiến Minh khi đón anh tại sân bay vào hôm qua 12/8.

Tiến Minh khi nhận cũng cảm thấy đôi chút ngượng nghịu với việc treo thưởng này dù rằng anh đã quá quen với những việc như vậy. Trở lại với giải cầu lông Ấn Độ IBL 2013, Tiến Minh sẽ thi đấu cho đội Pune Vijetas. Đây là giải đấu diễn ra từ ngày 14-31/8, gồm 6 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt.

Tiến Minh trước đó đã được đấu giá 44.000 USD. Anh sẽ có cơ hội tranh tài cùng một số tay vợt danh tiếng khác như Lee Chong Wei (số 1 thế giới), Hu Yun, Taufik Hidayat (vô địch Olympic 2004)… Tổng tiền thưởng cho giải đấu này lên đến 1 triệu USD.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm