Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Liêm, Trường Sơn vào vòng 2 giải VĐTG

Hai kỳ thủ Việt Nam đều xuất sắc ghi tên vào vòng 2 sau khi đã tận dụng tối đa lợi thế đã có từ ván 1.

Ở ván đấu lượt về của vòng 1 diễn ra rạng sáng nay 13/8 (giờ VN) cả Lê Quang Liêm lẫn Nguyễn Ngọc Trường Sơn đều bất bại. Quang Liêm cầm quân đen nhưng với lối đánh táo bạo, hợp lý đã giành thắng lợi trước Oliver Barbosa (Philippines) sau 32 nước đi. Chung cuộc Liêm thắng 2-0, giành quyền vào vòng 2 gặp Vallejo Pons (Tây Ban Nha).

Chiến thắng trước Barbosa giúp Liêm được cộng thêm hơn 6 elo.
Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng cầm quân đen và đã khôn khéo thi đấu cầm hòa kỳ thủ mạnh hơn Vladimir Akopian sau 40 nước đi. Với điểm số 1,5-0,5 sau 2 ván đấu, Trường Sơn đã ghi tên mình vào vòng 2. Đối thủ của anh là người thắng trong cặp Dmitry Andreikin - Darini Pouria.

Nhìn chung, vòng 1 giải cờ vua VĐTG có không ít bất ngờ. Kỳ thủ có elo rất cao Gata Kamsky buộc phải đánh tie-break trong ngày hôm nay để phân thắng bại. Cùng chung số phận với anh còn có một loạt hảo thủ khác như Michael Adams, Radjabov, Andreikin, Korobov, Alekseev, Tomashevsky và Shirov. Trong khi đó, 2 kỳ thủ nổi tiếng là Judit Polga và Ian Nepomniachtchi đã bị loại.

Trường Sơn nhận được 6.000 USD tiền thưởng sau khi đã vượt qua vòng 1.

Các trận đấu tại vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày mai 14/8 (giờ địa phương). Một thông tin khác liên quan đến Lê Quang Liêm khi anh được Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) chọn là 1 trong 16 kỳ thủ nam tham dự Đại hội thể thao trí tuệ thế giới - SportAccordWorld Mind Game 2013 diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 12-18/12.

Đây là lần thứ 3 giải đấu được tổ chức. Lê Quang Liêm được mời tham dự với tư cách là VĐTG cờ chớp. Các kỳ thủ sẽ thi đấu 3 nội dung: cờ nhanh, cờ chớp và cờ Basque (một thể loại cờ thi đấu 2 ván cùng lúc).

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm