Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh 'làm nóng' làng cầu lông tại TP.HCM

Ở tuổi 35, Nguyễn Tiến Minh bây giờ ra sân vì đam mê. Anh không còn đặt nặng vấn đề thành tích.

Chia sẻ nhanh với Zing.vn, Tiến Minh, đang có mặt tại Trung Quốc thi đấu giải vô địch thế giới, cho biết: "Tôi không đặt bất kỳ mục tiêu nào lúc này, chỉ cần được ra sân là vui rồi". Những bộc bạch đó của tay vợt cầu lông số một Việt Nam nghe thật dễ chịu.

Không biết có phải vì ra sân với tâm lý thoải mái, không chịu bất kỳ áp lực, nên Tiến Minh thi đấu ấn tượng gần đây. Hôm qua 31/7, tay vợt này có chiến thắng trước đối thủ người Bỉ xếp hạng 93 thế giới Maxime Moreels. Trước đó, tay vợt 35 tuổi cũng chơi hay tại giải Singapore Open 2018.

Tien Minh mang kinh nghiem dau suc tre tai giai cau long Viet Nam Open 2018 anh 1
Tiến Minh đang có phong độ tốt gần đây.

Anh xuất sắc vào đến bán kết và chỉ chịu thua huy chương đồng ASIAD 2014 Hsu Jen-hao. Ban tổ chức giải sau đó thông báo đây là trận đấu 2 set diễn ra lâu nhất ở cấp độ Super Series (đơn nam). Ngoài ra, hai tay vợt còn tạo ra kỷ lục mới về đánh bền với 116 lần chạm vợt trong 2 phút rưỡi.

Khi được hỏi về thành tích tốt có được gần đây, Tiến Minh tỏ ra khiêm tốn. Anh thổ lộ: "Bản thân chẳng qua đang có phong độ và sức khỏe tốt hơn thời gian trước. Lúc này, tôi cảm thấy thoải mái và không gặp phải sức ép nào". Tay vợt số 1 Việt Nam rất kiệm lời và luôn giữ đôi chân trên mặt đất. 

Sau giải vô địch thế giới, Tiến Minh sẽ tranh tài ở giải cầu lông quốc tế Việt Nam Open 2018 diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q1, TP.HCM) từ ngày 7/8. Theo ban tổ chức, sự góp mặt của huyền thoại cầu lông Việt Nam hứa hẹn thu hút đông người hâm mộ yêu mến bộ môn cầu lông tới sân.

Tien Minh mang kinh nghiem dau suc tre tai giai cau long Viet Nam Open 2018 anh 2
Tiến Minh giờ ra sân vì đam mê, không đặt nặng vấn đề thành tích.

Tại giải năm nay, Tiến Minh lần đầu không được làm hạt giống do ở thời điểm Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) căn cứ vào bảng xếp hạng thế giới để tính hạt giống, thì anh đứng hạng 73 thế giới. Hiện tay vợt sinh năm 1983 xếp hạng 55 thế giới và sẽ bắt đầu vòng 1 với đối thủ trẻ người Ấn Độ.

Trong nhánh đấu của mình, Tiến Minh cũng gặp nhiều tay vợt có tuổi đời còn khá trẻ. Điều này hứa hẹn trở thành thử thách lớn cho anh. Song, Tiến Minh có kinh nghiệm và sự già rơ trong phong cách thi đấu. Đây chắc chắn là vũ khí đáng gờm của tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam.

Trong buổi họp báo công bố giải đấu, ban tổ chức cho biết sân chơi Việt Nam Open 2018 là cử dượt cuối cùng cho Tiến Minh và những đồng đội khác trước thềm ASIAD 2018. Nói về mục tiêu của mình, Tiến Minh cho biết: "Tôi sẽ nỗ lực tốt nhất có thể. Còn đến ASIAD 2018, hy vọng bản thân sẽ vào bán kết".

Cũng theo ban tổ chức, giải cầu lông quốc tế Việt Nam Open 2018 được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đưa vào hệ thống BWF Tour Super 100 với tổng tiền thưởng 75.000 USD. Ngoài Tiến Minh, nhiều tay vợt mạnh khác của Việt Nam như Cao Cường, Vũ Thị Trang, vợ của Tiến Minh, cũng góp mặt.

Tiến Minh thắng dễ, Thùy Linh gây bất ngờ tại giải cầu lông thế giới

Tay vợt số 1 Việt Nam có trận ra quân không tốn quá nhiều sức khi thắng áp đảo đối thủ người Bỉ, trong khi Thùy Linh tạo nên cơn địa chấn với thắng lợi trước hạt giống số 13.

Nguyên Trí

Ảnh: Hải An

Bạn có thể quan tâm