Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh đăng quang

Với chiến thắng 2-1 trước tay vợt Wei Feng Chong (Malaysia), Tiến Minh đã đoạt chức vô địch Cúp Yonex trong một trận đấu kịch tính.

Tiến Minh đăng quang

Với chiến thắng 2-1 trước tay vợt Wei Feng Chong (Malaysia), Tiến Minh đã đoạt chức vô địch Cúp Yonex trong một trận đấu kịch tính.

Tiến Minh đăng quang
Tiến Minh vui mừng với chức vô địch Cúp Yonex

Hôm qua (11/10), hơn 3000 khán giả có mặt ở nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) đã có một buổi chiều mãn nhãn khi chứng kiến tay vợt chủ nhà Tiến Minh đoạt chức vô địch bằng chiến thắng trước tay vợt hạt giống số 4 của giải Wei Feng Chong (Malaysia - hạng 58 thế giới) với tỉ số 2-1 trong một trận đấu kịch tính.

Ở ván đấu thứ nhất, Tiến Minh chỉ cần 15 phút để vượt qua Chong với tỉ số 21-7. Tuy nhiên, sang ván thứ hai Tiến Minh đã thúc thủ với tỉ số 19-21.

Ở ván đấu quyết định, Tiến Minh đã tận dụng tối đa những pha đập cầu nhanh, mạnh đẩy Chong vào thế bị động và giành chiến thắng 21-14 ấn định tỉ số chung cuộc 2-1, đoạt chức vô địch cùng 3.750 USD tiền thưởng. Đây là chức vô địch thứ ba của Tiến Minh kể từ khi đoạt chức vô địch Giải Thái Lan Grand Prix Gold 2009 vào cuối tháng 7/2009.

Dù giành chiến thắng nhưng Tiến Minh thừa nhận anh vẫn còn nhiều điểm yếu cần cải thiện. Trong đó, việc thiếu “quân xanh” tập luyện và bước di chuyển chưa hợp lý là hai vấn đề cần được giải quyết sớm nhất. Tiến Minh nói: “Với những hạn chế đó, vì vậy tôi chỉ nghỉ ngơi vài hôm, ngày 16/10 tôi sẽ sang Singapore tập huấn để chuẩn bị giải Hong Kong mở rộng vào tháng 11 tới”.

Được biết, để động viên Tiến Minh, ông Nguyễn Phương Nam - giám đốc Công ty Robot, một doanh nghiệp VN nhiều năm gắn bó với cầu lông, đã quyết định thưởng anh 20 triệu đồng. Sắp tới, doanh nghiệp này đã lên kế hoạch khôi phục giải cầu lông Robot nhưng với đẳng cấp cao hơn, tổng số tiền thưởng hơn 50.000 USD như tại Cúp Yonex 2009 vừa kết thúc.

Cầu lông Indonesia bội thu HCV

Ngoài chức vô địch đơn nam thuộc về tay vợt chủ nhà Nguyễn Tiến Minh, bốn chức vô địch còn lại đã thuộc về các tay vợt Indonesia. Riêng ở nội dung đôi nam nữ, liên quân Indonesia - Đài Loan đã vượt qua cặp Malaysia với tỉ số 2-0.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm