Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tiến Luật 'chơi chiêu'

Tiến Luật gây thích thú khi "chơi chiêu" giành giật thành viên và bài hát yêu thích ở Anh trai vượt ngàn chông gai.

Tối 13/7, tập 3 chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai lên sóng. Kết quả vòng thi đấu đầu tiên chính thức lộ diện. Theo đó, 5 cái tên đầu bảng tổng sắp lần lượt là BB Trần, Jun Phạm, Soobin, Tiến Luật và Binz.

Việc những anh tài như Bằng Kiều, Tự Long, Phạm Khánh Hưng hay Hoàng Hiệp đứng áp chót cũng gây bất ngờ. Thành Trung xếp hạng cuối với 80 điểm.

Thành lập 8 nhà

Ở tập này, đội hình trình diễn trước đó chính thức tan rã. Các anh tài sẽ chia đội mới và thành lập nhà công diễn 1. Theo đó, 33 nghệ sĩ phải thành lập 8 nhà, bao gồm: 2 nhà 3 thành viên, 3 nhà 4 thành viên và 3 nhà 5 thành viên. Quá trình thành lập nhà trải qua 2 vòng: ghép cặp và chiêu mộ.

Ở giai đoạn ghép cặp, hai anh trai bất kỳ tự bắt cặp và tiến vào phòng hội nghị để lựa chọn đội hình nhà mà mình mong muốn.

Bước sang giai đoạn chiêu mộ, khi 8 nhà đều đã có 2 thành viên đầu tiên, 2 thành viên này trở lại khu vực chung, tìm kiếm và chiêu mộ những mảnh ghép thích hợp trong số các anh tài còn lại. Thành viên nào đồng ý gia nhập phải ký vào “Thỏa ước lập nhà”.

Sau cùng, khi đội hình nhà hoàn thành, các thành viên trong mỗi nhà tự bầu ra thủ lĩnh.

Anh trai,  Anh trai chong gai, anh 1

33 anh trai thành lập 8 nhà mới cho công diễn 1.

Luật chơi mới được áp dụng hâm nóng bầu không khí chương trình. Không chỉ cần tìm đồng đội hợp ý trong thời gian cố định, các anh tài còn phải suy nghĩ chiến lược, lý lẽ thuyết phục hòng chiêu mộ các thành viên khác.

Không ngoài dự đoán, một số cái tên được giành giật như Tuấn Hưng, Bùi Công Nam, Rhymastic hay Tự Long... Nếu Bùi Công Nam và Rhymastic từng cho thấy sự đa năng ở vòng trước khi có thể sáng tác, phối khí hoặc sản xuất... thì Tuấn Hưng, Tự Long là những “anh lớn” được yêu thích.

Bằng Kiều lựa chọn kết hợp Binz vì muốn làm những điều vượt ngoài khả năng của bản thân. Sau khi ghép cặp thành công, cả hai phải vất vả tìm thêm thành viên mong muốn là S.T Sơn Thạch. Trong khi đó, Cường Seven cùng Soobin tha thiết thuyết phục Tự Long về đội của mình. Sau khoảng thời gian suy nghĩ, Tự Long đưa ra quyết định đầy bất ngờ khi về chung nhà với Soobin và Cường Seven, bỏ qua lời mời hấp dẫn của Binz và Bằng Kiều.

Quyết định ghép cặp với Đinh Tiến Đạt, Tiến Luật sau đó e dè trong việc chiêu mộ các thành viên mới vì thiếu tự tin về bản thân. Song phút chót, anh lại bất ngờ "tung chiêu" thuyết phục Rhymastic, người đang bị nhiều đội khác giành giật. Chia sẻ về lựa chọn này, Rhymastic cho hay anh muốn “thử thách bản thân để kích thích khả năng sáng tạo nghệ thuật”.

Bên cạnh màn chiêu dụ thành viên náo nhiệt, sự lạc lõng của em út Huy R, anh cả Hồng Sơn hay Phạm Khánh Hưng cũng khiến khán giả chú ý. Cả ba im ắng, lặng thầm quan sát các anh tài khác trong hầu hết cảnh quay.

Sau cùng, Phạm Khánh Hưng và Huy R về nhà của thủ lĩnh Jun Phạm. Trong khi Phạm Khánh Hưng là mảnh ghép “chốt sổ” nhà Xuân Hạ Thu Đông (thủ lĩnh Bằng Kiều).

Phần chia nhà mới chiếm phân nửa thời lượng tập phát sóng, đôi khi có những cảnh lê thê, dài dòng không cần thiết.

Anh trai,  Anh trai chong gai, anh 2

Hồng Sơn tiếp tục chung đội với Bằng Kiều.

Tiến Luật "chơi chiêu" để giành giật bài hát

Sau phần chia nhà, 33 anh tài bước vào cuộc đấu giá để có được bài hát ưng ý cho đêm công diễn. Các nhà dùng điểm hỏa lực của mình để tiến hành đấu giá. Phần điểm hỏa lực còn lại được dùng để chọn thứ tự biểu diễn. Điều này khiến nhiều nhà “bị hớ” vì lỡ sử dụng điểm quá trớn.

Công diễn 1 của Anh trai vượt ngàn chông gai có chủ đề “Người thiếu niên thuở nào”, mang tới loạt bài hát gồm: Mashup Ba kể con nghe & Dưới ánh đèn sân khấu; Mashup Một lần dang dở & Đi qua cầu vồng; Mashup Vợ người ta & Chuyện ba người; Mashup Lột xác & Chuyện nhỏ; Trống cơm; Tỉnh thức sau giấc ngủ đông; Mashup Dịu dàng đến từng phút giây & Bước đến bên em; Mashup Áo mùa đông & Trở về.

8 nhà bắt buộc phải tạo ra “X-part” - phần tự sáng tạo thêm vào phần trình diễn.

Giai đoạn đấu giá bài hát nhìn chung diễn ra căng thẳng và nhiều biến số thú vị. Các nhà phải tìm cách giành giật, thậm chí đánh lừa nhau để đoạt về bài hát mong muốn.

Tiến Luật khiến khán giả thích thú với chiến lược “dương Đông kích Tây”, tung đòn phủ đầu đầy bất ngờ để lấy về bài hát yêu thích. Phan Đinh Tùng cũng tung chiêu thành công khiến nhà của BB Trần hao tốn hơn 350 điểm hỏa lực. Trái lại, Bằng Kiều, Hồng Sơn lại chỉ tốn 5 điểm để chọn được bài hát ưng ý.

Trong khi các nhà khác có chiến thuật để đấu giá thành công bài hát yêu thích, thì nhà Xương Rồng của thủ lĩnh Duy Khánh vì tính toán sai lầm mà buộc phải mang về bài hát khó.

Anh trai,  Anh trai chong gai, anh 3

Tiến Luật tiếp tục gây chú ý vì sự hài hước, dí dỏm.

Các thành viên nhà Xương Rồng tỏ ra lo lắng về tiết mục trình diễn sau màn đấu giá không mấy thành công. Theo đó, Duy Khánh, Thanh Duy, Thiên Minh và Bùi Công Nam sẽ thể hiện bản mashup Áo mùa đông & Trở về trong công diễn đầu tiên.

Kết quả bài hát của các nhà khác là: nhà Đam Mê (Mashup Ba kể con nghe & Dưới ánh đèn sân khấu); nhà Hát (Mashup Một lần dang dở & Đi qua cầu vồng), nhà Ngũ Hành (Mashup Vợ người ta & Chuyện ba người); nhà Tái Sinh (Mashup Lột xác & Chuyện nhỏ); nhà Sao Sáng (Trống cơm); nhà Xuân Hạ Thu Đông (Tỉnh thức sau giấc ngủ đông) và nhà KK (Mashup Dịu dàng đến từng phút giây & Bước đến bên em).

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Tai tiếng bủa vây ‘The Boys’

Phim châm biếm siêu anh hùng “The Boys” mùa 4 vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về nội dung và những câu chuyện bên lề.

Cuộc chạm trán nghẹt thở với quái vật ngoài hành tinh

"A Quiet Place: Day One" mở rộng bức tranh về cuộc đối đầu căng thẳng giữa con người và lũ quái vật ngoài hành tinh mang tên Death Angels.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm