Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Linh: 'Trung Quốc gặp áp lực lớn hơn Việt Nam'

Trước cuộc đối đầu Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh đã có những phát biểu đầy tự tin.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tuyển Việt Nam chưa bao giờ giành chiến thắng trước Trung Quốc. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, tuyển Việt Nam toàn thua. Mới nhất, tuyển Việt Nam thua 0-3 vào năm 2012 trong một trận giao hữu.

"Chúng ta không cần để tâm đến thống kê này vì mọi chuyện luôn thay đổi theo thời gian. Đúng là chúng tôi chưa bao giờ đánh bại Trung Quốc trong quá khứ nhưng đó không phải câu chuyện ở thời điểm này. Sau 2 trận thua, Trung Quốc cũng đang đứng trước áp lực phải thắng để giữ cơ hội đi tiếp. Họ đang có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn Việt Nam nên sẽ có áp lực lớn hơn", Tiến Linh trả lời trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

"Trung Quốc đã không ghi bàn trong 2 trận đầu tiên nhưng Wu Lei có thể gây nguy hiểm. Vì vậy hàng thủ của chúng tôi phải tập trung để ngăn chặn anh ta. Chúng tôi cũng rất tự tin vào sự chuẩn bị của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt ở trận đấu tới để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam", chân sút của CLB Bình Dương nói thêm.

tien linh noi ve tuyen trung quoc anh 1

Tiến Linh đang là trung phong số 1 trong tay HLV Park và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc. Ảnh: Y Kiện.

Tại vòng loại thứ 2, Tiến Linh là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam với 5 bàn thắng. Tuy nhiên, đến vòng loại thứ 3, anh chưa ghi được bàn nào. Điều này khiến anh gặp áp lực.

Tiến Linh chia sẻ: "Cầu thủ ở bất cứ vị trí nào cũng gặp áp lực. Vì vậy, chúng tôi luôn động viên nhau vượt qua nó. Các trận đấu ở giai đoạn cuối vòng loại khó hơn khi đối thủ đều được xếp hạng cao hơn Việt Nam nên việc ghi bàn rõ ràng là một thách thức lớn".

"Tôi đang cố gắng cải thiện bản thân. Là một tiền đạo, đương nhiên, mục tiêu của tôi là có tên trên bảng điện tử và tôi sẽ cố gắng làm điều đó. Nhưng sức mạnh của Việt Nam đến từ sự đoàn kết, quyết tâm và tinh thần. Đó chính là những điều giúp chúng tôi vững vàng".

Ở loạt trận diễn ra vào tháng 10, tuyển Việt Nam lần lượt đối đầu Trung Quốc (8/10) và Oman (12/10) trên sân khách. Đây là 2 đối thủ được coi là vừa sức để thầy trò HLV Park Hang-seo có điểm. Tiến Linh đã thể hiện sự quyết tâm trước 2 trận gặp Trung Quốc và Oman.

"Sau hai trận thua, Việt Nam đang chịu áp lực phải giành được kết quả tốt trước cả Trung Quốc và Oman. Hơn nữa, họ là đối thủ trực tiếp với chúng tôi trong việc giành vị trí thứ 3 ở bảng B.Vì vậy, chúng tôi có thêm động lực để thi đấu tốt trong các trận đấu này", Tiến Linh nói.

Tiền đạo sinh năm 1997 chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi vào đến vòng loại thứ 3. Chúng tôi cần rút ra nhiều bài học. Chúng tôi luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu và thi đấu với tinh thần thi đấu cao nhất. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng chúng tôi sẽ vào top 3 và dù khó khăn đến mấy, không có gì là không thể. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc".

Tối 1/10, Tiến Linh và các đồng đội sẽ có buổi tập đầu tiên trên đất UAE sau một buổi chiều nghỉ ngơi. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ được diễn ra lúc 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội).

tien linh noi ve tuyen trung quoc anh 2
Indra Putra: 'Tuyển Việt Nam ở đẳng cấp khác' Tiền đạo từng chơi 53 trận cho tuyển Malaysia, nhận định hàng thủ Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo đã khác nhiều so với trước đây.

Tuyển Việt Nam đến UAE sau hơn 6 giờ bay

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được chào đón nồng nhiệt ngay khi đặt chân đến UAE để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam đối đầu Trung Quốc vào 0h ngày 8/10

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ được diễn ra lúc 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm