Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Linh: 'Trận gặp Indonesia sẽ rất khó khăn'

Tiền đạo mang áo số 22 coi trọng trận đấu với tuyển Indonesia, bởi đối thủ không còn cơ hội đi tiếp, nhưng vừa có trận hòa 2-2 trước Thái Lan.

"Mọi khâu chuẩn bị đang được hoàn tất, toàn đội hướng đến trận đấu rất khó khăn trước Indonesia. Tôi hy vọng chúng tôi có trận đấu tốt", Nguyễn Tiến Linh nói ở buổi tập trên sân Shabab Al-Ahli vào tối 5/6.

Anh cho biết: "Chúng tôi đang hướng đến những mảng miếng chiến thuật cuối cùng để hoàn thiện các miếng đánh tấn công cũng như phòng ngự hòng đối phó với Indonesia".

tien linh ngai indonesia anh 1

Tiến Linh (ngoài cùng bên phải) là tiền đạo số một của tuyển Việt Nam trong chiến dịch này. Ảnh: Y kiện.

Tiến Linh là tác giả bàn thắng thứ 3 của tuyển Việt Nam vào lưới Indonesia ở trận lượt đi diễn ra tại Bali. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước cựu HLV McMenemy vào tháng 10/2019.

Tiền đạo xuất thân từ CLB Bình Dương đã có 6 bàn thắng tại giải quốc nội và 2 pha lập công cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Bàn còn lại anh ghi trong chiến thắng 1-0 trước UAE trên sân Mỹ Đình.

Hiệu suất ghi bàn của tuyển Việt Nam ở bảng G đứng thứ 4, trong khi vị trí của đội lại đang nhất bảng với 11 điểm sau 5 vòng đấu. Linh "ốc hương" (biệt danh của anh) cho rằng đội tuyển tập cả tấn công lẫn phòng ngự để cân bằng giữa công và thủ.

Ngoài đối thủ Indonesia, Tiến Linh còn ngại sức mạnh của chủ nhà UAE. Đội vừa giành chiến thắng 4-0 trước Malaysia ở loạt trận thứ 5 để vươn lên vị trí nhì bảng, kém Việt Nam 2 điểm.

"Tôi có xem qua trận đấu đó. UAE chơi trên sân nhà và có lợi thế. Họ có tiền đạo Ali Mabkhout mà tuyển Việt Nam phải dè chừng. Anh ấy đang có phong độ tốt và sẽ trở lại ở trận lượt về. Đó sẽ là trận đấu khó khăn", Tiến Linh nhận xét.

Buổi tập của tuyển Việt Nam diễn ra dưới sự giám sát chặt chẽ của LĐBĐ châu Á. Khoảng cách an toàn với các phóng viên phải được thực hiện nghiêm chỉnh theo quy tắc "bong bóng".

Sau phần khởi động, HLV Park Hang-seo chia hai đội hình cho các cầu thủ đá đối kháng. Ông tách riêng 6 cầu thủ ra bên ngoài để họ tự chơi bóng với trợ lý. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tập trung cho phần đối kháng.

Tối 6/6, HLV Park và một cầu thủ sẽ tham dự họp báo chính thức cũng như làm quen sân vận động Al Maktoum ở Dubai.

tien linh ngai indonesia anh 2

Quy tắc 'bong bóng' để bảo vệ tuyển Việt Nam

Một khái niệm mới được áp dụng khi các đội tuyển tham dự vòng loại World Cup 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát.

Tuyển Việt Nam đến sân tập trễ do kẹt xe

Chuyển đến sân tập mới vào tối 4/6, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có mặt trễ 15 phút do kẹt xe ở khu vực ngoại ô.

Quang Thịnh (từ Dubai)

Bạn có thể quan tâm