Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Linh: 'Không thể hiện được bản thân là điều đáng sợ duy nhất'

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đặt mục tiêu trong năm 2020 là cùng CLB Bình Dương vô địch V.League và bảo vệ thành công ngai vàng AFF Cup trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Trả lời FIFA về mục tiêu trong năm 2020, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khẳng định: “Đầu tiên, tôi muốn cùng CLB của mình giành chức vô địch tại V.League. Sau đó là hướng đến việc bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trên tất cả, tôi muốn tiếp tục thi đấu thật tốt tại Vòng loại World Cup và hy vọng chúng tôi có thể vào vòng tiếp theo”.

Tại Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển VIệt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng hiệu số +4. Với 2 điểm kém hơn, Malaysia tạm đứng thứ hai. Hôm 31/3, hai đội sẽ đối đầu tại Kuala Lumpur, trước khi đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia và UAE để hoàn tất vòng loại thứ hai.

chan dung Tien Linh anh 1

Tiến Linh là tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam hiện nay. Ảnh: FIFA.

“Được thi đấu tại vòng loại World Cup là hạnh phúc lớn đối với tôi. Được khoác áo đội tuyển quốc gia là vinh dự lớn đối với tất cả các cầu thủ và được thi đấu tại giải đấu lớn như Vòng loại World Cup sẽ rất đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi", FIFA dẫn lời tiền đạo CLB Bình Dương.

Nói về khả năng của mình, tiền đạo chủ lực của CLB Bình Dương cho rằng anh hợp với vai trò trợ giúp đồng đội và HLV Park đã nhận ra điểm mạnh này. "Mọi người thường nói tôi nhạy bén trong khâu ghi bàn, nhưng HLV Park đã nhận ra tôi thích hơp với vai trò hỗ trợ đồng đội. Cá nhân tôi cho rằng mình cần cải thiện khả năng săn bàn trong tương lai", anh nói.

Chân sút sinh năm 1997 chia sẻ về sự ám ảnh khi bước vào sân. Anh cho biết đối thủ nào cũng không khiến bản thân sợ hãi. “Với tôi, không thể hiện được bản thân là điều đáng sợ duy nhất. Phải mất nhiều năm để tôi được góp mặt ở đội tuyển quốc gia. Vì thế, tôi sẽ không để bất cứ điều gì ngăn cản mục tiêu của mình", Tiến Linh cho biết.

Tại Vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh đóng góp hai trong số 5 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam, góp công lớn giúp "Chiến binh sao vàng" giữ vững ngôi đầu bảng G sau 5 lượt đấu.

Trò chuyện cùng với Tiến Linh, Đình Trọng Phóng viên Zing.vn có chuyến bay cùng U23 Việt Nam và trò chuyện với Tiến Linh, Đình Trọng khi di chuyển từ Buriram đến Bangkok.

Trang chủ FIFA ca ngợi Tiến Linh có phẩm chất ngôi sao

Tiền đạo của tuyển Việt Nam được FIFA đánh giá cao nhờ màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn vòng loại World Cup 2022.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm