Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Linh kết nối với Tấn Tài ở U22 Việt Nam

Trong trận gặp U22 Lào, bộ đôi của CLB Bình Dương tiếp tục tìm được tiếng nói chung ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam chạm trán U22 Lào trên sân Binan ở lượt trận thứ 2 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Phút thứ 17, hậu vệ Hồ Tấn Tài cướp bóng trong chân của cầu thủ U22 Lào. Anh quan sát nhanh và tung ra đường chọc khe thuận lợi để Tiến Linh băng xuống. Sau tình huống đi bóng và dứt điểm gọn gàng, tiền đạo quê Hải Dương có cho riêng mình cú đúp. 

tien linh va tan tai anh 1

Tiến Linh tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn U22 Lào sau đường chuyền của Tấn Tài. Ảnh: Thuận Thắng. 

Đến phút 27, Tấn Tài tiếp tục tạo cơ hội giúp Tiến Linh có pha đánh đầu nguy hiểm. Tuy nhiên, trên sân cỏ nhân tạo, bóng lăn quá nhanh khiến hậu vệ mang số 4 chỉ kịp tung ra đường chuyền khi bóng đã ở sát đường biên ngang. Do đó, chất lượng của nó không như mong muốn và khiến Tiến Linh đánh đầu trong tư thế khó.

Đây không phải là lần đầu Tấn Tài và Tiến Linh thể hiện sự ăn ý với nhau ở U22 Việt Nam. Hồi tháng 9, U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc trong trận giao hữu trên sân khách. Tiến Linh ghi 2 bàn thắng, còn Tấn Tài lập cú đúp kiến tạo theo cùng kịch bản. 

Trong 2 tình huống đó, Tấn Tài thoát xuống sau những đường chuyền rót bóng từ trung vệ Huỳnh Tấn Sinh. Bằng sức mạnh và tốc độ, anh vượt qua sự truy cản của hậu vệ U22 Trung Quốc rồi căng ngang vào trong để Tiến Linh ghi bàn.

Khi 2 cầu thủ này trở về câu lạc bộ, họ còn có thêm phương án để "tìm thấy nhau". Tại CLB Bình Dương, Tấn Tài thường là người thực hiện những tình huống đá phạt chếch cánh phải. Hậu vệ này thường đưa bóng tìm đến vị trí của Tiến Linh trong khu vực cấm địa. Với chiều cao 1,84 m, tiền đạo này nhiều lần giành chiến thắng trong các pha không chiến và ghi bàn.

tien linh va tan tai anh 2

Tấn Tài đang chơi tốt ở kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Thuận Thắng. 

Nếu được HLV Park Hang-seo tin tưởng và trao quyền đá phạt, Tấn Tài hoàn toàn có thể giúp Tiến Linh hay các cầu thủ khác của U22 Việt Nam ghi bàn bằng những pha treo bóng chuẩn xác. 

Xét về phong độ, Tiến Linh đang được đánh giá cao hơn Đức Chinh. Tiền đạo CLB Bình Dương là chủ công của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và hứa hẹn tiếp tục đảm nhiệm vai trò này tại SEA Games.

Bên cạnh đó, Tấn Tài cũng có những màn thể hiện tốt sau 2 trận của U22 Việt Nam ở SEA Games. Bên cạnh Quang Hải và Văn Hậu, bộ đôi này có thể cùng nhau bùng nổ hơn trên đất Philippines để mang lại thành công cho U22 Việt Nam. 

Highlights bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam 6-1 U22 Lào Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giữ vững ngôi đầu bảng B sau khi đánh bại U22 Lào 6-1 ở lượt trận thứ hai môn bóng đá nam SEA Games diễn ra chiều 28/11.

Hùng Dũng tặng bàn thắng vào lưới U22 Lào cho con trai

Trên trang cá nhân, tiền vệ CLB Hà Nội cho biết anh muốn dành tặng bàn thắng ghi vào lưới U22 Lào tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 làm quà cho con trai mới chào đời.

Tiến Linh lập hat-trick giúp U22 Việt Nam thắng Lào 6-1

3 bàn của Tiến Linh cùng các pha lập công của Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Lào ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm