Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Linh: 'Câu nói của thầy Park giúp chúng tôi trở lại'

Người hùng của U22 Việt Nam trong trận gặp Thái Lan cho hay các cầu thủ luôn nỗ lực dù có thời điểm bị đối phương dẫn trước 2 bàn.

"Thực sự trận đấu rất khó khăn khi thể lực trong đội chưa hoàn toàn bình phục. Mọi người đều thấy, ngay đầu trận chúng ta đã để thua 2 bàn. Tuy nhiên, tinh thần Việt Nam là bất khuất, và chúng ta đã có trận hòa nỗ lực", Tiến Linh chia sẻ sau trận gặp U22 Thái Lan.

Trung phong của U22 Việt Nam nói về màn trình diễn của bản thân: "Thực sự tôi vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của mình vì còn bỏ bỡ nhiều cơ hội. Cả đội đã giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ. Về quả phạt đền, tôi tự tin vào tình huống đó. Với nhiều người, có thể áp lực, nhưng tôi rất tự tin".

Đối đầu U22 Thái Lan, U22 Việt Nam nhanh chóng để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần. Tuy vậy, cú đúp bàn thắng của Tiến Linh đã giúp thầy trò ông Park có được trận hòa 2-2 và đi tiếp với vị trí đầu bảng B.

sea games 30 anh 1
Tiến Linh ghi 2 bàn giúp Việt Nam đi tiếp. Ảnh: Thuận Thắng.

Theo Tiến Linh, tinh thần chiến đấu chính là vũ khí giúp U22 Việt Nam đi tiếp: "Một ngày nghỉ cũng không thể làm tinh thần của Việt Nam đi xuống. Thể lực có thể chưa được 100%, nhưng tinh thần của chúng ta là bất khuất nên không có gì phải sợ".

"Khi bị dẫn trước, thầy Park luôn luôn động viên tinh thần cầu thủ và thầy Park hãy cho mọi người thấy mình là người Việt Nam. Chỉ một câu nói đó, anh em đã đoàn kết để có trận hòa đầy nỗ lực".

Ngoài ra, tiền đạo này chia sẻ chính các cầu thủ trong đội đã động viên nhau sau khi bị thua 2 bàn: "Tôi và đồng đội thúc đẩy nhau để không thua thêm bàn nào nữa và phải cố gỡ bằng được".

Ở bán kết, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với Campuchia ngày 7/12. Đánh giá về đối thủ tiếp theo, Tiến Linh nhận định đây là tập thể giàu sức chiến đấu và có tinh thần thi đấu tốt. Ngoài ra, việc Campuchia quá quen với mặt cỏ nhân tạo cũng biến họ thành đối thủ đáng gờm.

sea games 30 anh 2
Highlights bóng đá nam SEA Games 2019: Việt Nam 2-2 Thái Lan U22 Việt Nam giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2019 với ngôi nhất bảng B sau khi hòa Thái Lan 2-2 ở trận đấu diễn ra vào chiều 5/12.

Quế Ngọc Hải khen Tiến Linh gánh U22 Việt Nam

Trong trận hòa 2-2 giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sắm vai người hùng khi lập một cú đúp.


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm