Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiện ích cho khách hàng Agribank khi thanh toán trực tuyến

Dịch vụ thanh toán trực tuyến E-commerce hiện nay đang là một trong những xu hướng mới về phát triển sản phẩm dịch vụ thẻ, là một kênh thanh toán phổ biến tại thị trường thẻ VN.

Với mục đích giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí thông qua sử dụng các sản phẩm dịch vụ tiện ích, từ tháng 10/2012, Agribank triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến E-commerce đối với các sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa, bao gồm thẻ Success, thẻ Plus Success, thẻ lập nghiệp, thẻ liên kết sinh viên, thẻ liên kết thương hiệu do Agribank phát hành.

Đây là dịch vụ thanh toán không cần xuất trình thẻ, cho phép chủ thẻ thực hiện tại các website bán hàng của các đơn vị chấp nhận thẻ kết nối thanh toán với Agribank, thông qua cổng thanh toán điện tử của công ty cổ phần chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (Banknetvn). Theo đó, khách hàng có thể sử dụng các sản phẩm thẻ ghi nợ do Agribank phát hành để thực hiện thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại hơn 130 website bán hàng của các đại lý tham gia dịch vụ thanh toán trực tuyến. Khách hàng phát hành thẻ ghi nợ của Agribank và thực hiện đăng ký dịch vụ E-commerce tại sở giao dịch, chi nhánh trên toàn quốc là có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ này. Khách hàng có thể nhanh chóng đặt mua hàng hóa, dịch vụ như vé xem phim, vé máy bay, thẻ game, thẻ xem phim, các loại hàng hóa, dịch vụ và thanh toán trực tuyến tại các website của các đơn vị chấp nhận thẻ có kết nối thanh toán với Agribank như Bảo Kim, FPT Online, Ngân lượng, OnePay…

Các bước thanh toán trực tuyến:

Bước 1: Khách hàng truy cập website của nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ và lựa chọn hàng hóa, dịch vụ có nhu cầu.

Bước 2: Lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến.

Bước 3: Lựa chọn logo Agribank để thanh toán trực tuyến với thẻ ghi nợ nội địa của Agribank. Trước khi sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến, phải đọc kỹ các điều khoản khi mua hàng với từng website cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Bước 4: Khách hàng khai báo tên chủ thẻ, số thẻ, ngày thẻ được dập nổi trên thẻ, và lựa chọn hình thức nhận mật khẩu OTP (mật khẩu sử dụng 1 lần) bằng “tin nhắn SMS”.

Bước 5: Mật khẩu OTP sẽ được gửi bằng tin nhắn SMS đến số điện thoại mà chủ thẻ đăng ký với Agribank và khách hàng cần nhập mật khẩu OTP để hoàn tất giao dịch.

Với dịch vụ thanh toán trực tuyến E-commerce của Agribank, khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như tận hưởng tiện ích một cách dễ dàng, mọi lúc mọi nơi và được đảm bảo an toàn với mật khẩu OTP.


Thực hiện đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015 của Thủ tướng Chính phủ, là ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu, Agribank liên tục triển khai các chức năng, tiện ích mới, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Đặc biệt, Agribank tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử, tăng cường kết nối thanh toán với các đơn vị chấp nhận thẻ, chú trọng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thanh toán của nền kinh tế, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, đặc biệt là phục vụ cho khách hàng các phương thức thanh toán trực tuyến hiện đại, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Tư liệu: Agribank

Bạn có thể quan tâm